Người hai lần hiến đất xây dựng nông thôn mới

Đó là anh Giàng Seo Chính, dân tộc mông ở thôn Cán Chư sử, xã Cán Cấu.. Trao đổi với chúng tôi anh Chính cho biêt: Sau khi được chính quyền địa phương xã Cán Cấu, đến gia đình vận động anh hiến đất mở đường giao thông nông thôn, để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, các cháu học sinh đến trường đến lớp và lưu thông hàng hóa trong thôn.

Sau nhiều đêm suy nghĩ đấu tranh tư tưởng giữa một bên là quyền lợi của gia đình, một bên là lợi ích của cộng đồng dân cư, anh đã quyết định hiến  1.000m2 đất,  với giá trị  gần 100 triệu đồng thời điểm năm 2012 để thon xã mở đường giao thông nông thôn.

Trước đây con đường này nhỏ hẹp, mùa mưa lầy lội khó đi nắm, mỗi lần mình hoặc bà con vận chuyển vật tư nông nghiệp đi trông ngô, lúa, hoặc thu ngô, lúa về cũng cực khổ lắm. Bây giờ có  con đường  này thì thích rồi, vận chuyển thuận tiện hơn. Không chỉ riêng mình tôi  vui, mà cho cả bà con nông dân trong xã, Các cháu học sinh đi học cũng không phải khổ như trước nữa, trời nắng cũng như trời mưa, các cháu đến trường đến lớp cũng thuận lợi hơn trước đây rất nhiều.

Ngoài hiến đất làm đường GTNT,  hiện nay anh Giàng Seo Chính  đang tiếp tục vận động gia đình tiếp tục hiến thêm 500m2 đất vườn để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, Trường Mầm Non - Thôn Cán Chư Sử, xã Cán Cấu.

Anh cho biết nhà tôi đối diện với trường nên tôi rất thấu hiểu nỗi vất vả của các cô giáo, không có nhà công vụ các cô giáo ở xã phải đi thuê nhà để ở, trong khi đó phòng trọ, nhà cho thuê của xã thì hạn hẹp, có cô còn phải ra tận trung tâm huyện để thuê  nhà ở, khi trời mưa các cô đi lại rất vất vả. Tôi nghĩ gia đình  mình  nên đóng góp chút công sức, tạo điều kiện để các cô giáo yên tâm công tác.

Anh Tráng A Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Cán Cấu cho biết: Gia đình anh Giàng Seo Chính, cũng như nhiều hộ gia đình khác trong xã, đất đai không có nhiều, song gia đình anh đã sẵn sàng hiến hơn 1500m2 đất để làm đưhow giao thông và nhà công vụ cho giao viên, tấm lòng của anh Chính và gia đình anh rất đáng chân trọng.

Xây dựng nông thôn mới hiện nay rất cần những người như anh và gia đình anh./.

Thanh Nhàn - Mạnh Linh

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1