Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai: Tổ chức chương trình giảm sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt

Vừa qua, tại chợ văn hóa trung tâm huyện Si Ma Cai, quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã tổ chức chương trình giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt và giới thiệu một số biện pháp thay thế túi ni lông bằng túi vải thân thiện môi trường. 

Dự chỉ đạo chương trình có bà Trần Thị Kim Chi - Phó giám đốc quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai, lãnh đạo các cơ quan bàn ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo thường trực UBND xã Si Ma Cai cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Túi ni lông là một trong những tác nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường, nhưng lại đang được sử dụng rất phổ biến bởi sự tiện ích trong sinh hoạt hàng ngày, những túi ni lông sau khi được sử dụng xong cùng với rác bị vứt bừa bãi ra tự nhiên, thói quyen xấu này đã gây nhiều tác hại đến môi trường sống và sức khỏe của con người.

Theo số liệu thống kê hiện nay có 81% người dân được hỏi cho biết là họ chỉ sử dụng túi ni lông một lần rồi vứt đi, chỉ có 19% người dân là rửa sạch và cất đi để dùng lại. Việc thải bỏ trực tiếp túi ni lông ra môi trường đã phá hủy hệ sinh thái, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khẻo của con người.

Qua phân tích hóa chất, trong túi ni lông có chất Cadimi, chì gây ung thư não, ung thư phổi khi chúng ta sử dụng túi ni lông để đựng thức ăn. Những chất phụ gia có trong túi ni lông để tạo ra độ dẻo và dai gây ra các bệnh về thoái hóa thần kinh ngoại biểu và tủy sống….Khi chúng ta đốt túi ni lông thì khói sẽ tạo ra chất độc hại đi - ô - xin, gây độc cho tinh hoàn, ung thư và dị tật cho thế hệ cận tiếp.

Tại buổi lễ bà Trần Thị Kim Chi - Phó giám đốc quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã giới thiệu các biện pháp nhằm giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy và giới thiệu các biện pháp thay thế và những lợi ích khi sử dụng túi vải không dệt.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của người dân về tác hại của việc sử dụng túi ni lông từ đó thay đổi thói quyen sử dụng túi ni lông và chuyển sang sử dụng các biện pháp thay thế khác, thân thiện với môi trường.

Tại đây quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai cũng đã phát trên 2000 túi vải không dệt thân thiện với môi trường cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

Thanh Nhàn

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1