Si Ma Cai: 35 học viện được Tập huấn sản xuất nông nghiệp các bon thấp

Vừa qua, tại xã Cán Cấu. Ban quản lý Dự án hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp tỉnh Lào Cai  phối họp Phòng nông nghiệp& phát triển nông thôn huyện Si Ma Cai tổ chức lớp tập huấn về sản xuất nông nghiệp các bon thấp cho 35 học viên là các cán bộ khuyến nông, hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, trưởng thôn, các hộ nông dân chủ chốt các xã gồm Lử Thẩn, Lùng Sui, Cán Cấu, Sán Chải, Cán Hồ, Quan Thần Sán, Si Ma Cai.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được phổ biến một số nội dung như: Giới thiệu Dự án nông nghiệp Các bon thấp; quản lý chất thải trồng trọt và chăn nuôi; các biện pháp kỹ thuật nhằm quản lý toàn diện chất thải nông nghiệp; các công nghệ xử lý chất thải bằng Biogas; hướng dẫn các kỹ thuật ủ phân hữu cơ vi sinh, đệm lót sinh học. Sau mỗi nội dung trình bày, các chuyên gia đã trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên, giúp học viên nắm chắc kiến thức và có đủ tự tin để sau tập huấn trở về địa phương sẽ truyền đạt lại cho nông dân. Đặc biệt, các học viên được tham quan thực tế mô hình chăn nuôi và thực hành ủ phân hữu cơ vi sinh tại hộ gia đình.

Trong thời gian qua việc sử lý chất thải trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chất thải trong chăn nuôi, không được kiểm soát, gây ô nhiễm môi trường, đang là vấn đề được huyện Si Ma Cai quan tâm, Thông qua lớp tập huấn này sẽ giúp cho nhiều hộ dân có kiến thức để sử lý ngay tại gia đình mình.

Các học viên  được bồi dưỡng kiến thức đợt này sẽ là đội ngũ nòng cốt trong xây dựng mô hình để tuyên truyền, vận động hưỡng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp quản lý chất thải chăn nuôi, biết tận dụng phế phụ phẩm nông nghiệp để ủ phân hữu cơ vi sinh nhằm quản lý toàn diện chất thải nông nghiệp một cách hiệu quả, bền vững./.

Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1