Sôi nổi phong trào vệ sinh môi trường ở xã Thào Chư Phìn

Thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn được chọn làm điểm phát động tổng vệ sinh môi trường của Hội phụ nữ xã Thào Chư Phìn. Thôn có 64 hộ, 328 khẩu, trên 90% là dân tộc Thu Lao sinh sống. Trước đây đường vào thôn còn khó khăn, cùng với ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân còn tùy tiện, việc thu gom rác thải còn chưa thành thói quen, một số nhân dân chưa có ý thức cộng đồng nên còn vứt rác, chai lọ thuốc sâu bừa bãi không đúng nơi quy định;  nước thải từ các công trình vệ sinh, nước sinh hoạt  hàng ngày ở một số gia đình còn thải ra đường, nơi công cộng gây ô nhiễm và tác động rất lớn đến sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt nhân dân còn có thói quen phơi phân gia súc vào mùa sản suất, chuồng trại nhốt gia súc còn để gần nơi ở, gây ô nhiễm và là nguồn phát sinh dịch bệnh. Trước thực trạng đó, với vai trò nòng cốt Hội liên hiệp phụ nữ xã Thào Chư Phìn đã phát động phong trào ra quân tổng vệ sinh môi trường tại thôn Sán Chá thu hút gần 150 người tham gia.

Tại buổi ra quân các chị em và nhân dân đã được cán bộ Trạm y tế xã lồng ghép tuyên truyền về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý chất thải chăn nuôi, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, sử dụng hợp lý, an toàn, hiệu quả các loại thuốc bảo vệ thực vật, kiến thức về an toàn thực phẩm, hướng dẫn chị em việc giữ gìn vệ sinh nhà của gọn gàng, sạch sẽ. Thống nhất duy trì tổng vệ sinh môi trường vào thứ 6 hàng tuần.  Cũng tại buổi ra quân hội phụ nữ xã Thào Chư phìn đã tổ chức cho các chị em trong các chi hội ký cam kết vệ sinh môi trường.

Với những cố gắng của các hội viên, hội phụ nữ xã thào chư phìn đang góp phân tích cực hờn thành tiêu chí vệ sinh môi trường, 1 trong 19 tiêu chí của chwong trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1