Thôn Chư Sang hoàn thành việc “Thôn nông thôn mới”

Với mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới. là thôn không chỉ có kết cấu hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ, mà đời sống vật chất, tinh thần của người dân  phải được nâng cao, Môi trường xanh- sạch - đẹp. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội được giữ vững. Nhà nhà, người người tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, quy định, hương ước của cộng đồng. Chính vì vậy, ngay từ khi triển khai thực hiện, chính quyền xã đã rà soát toàn bộ các tiêu chí, tập trung vào các tiêu chí chưa hoàn thành để bàn và thống nhất các giải pháp thực hiện.

Để hoàn thành các tiêu chí của thôn nông thôn mới, ngay từ khi bắt đầu triển khai, các ban ngành, đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân về các chủ trương của xã, đồng thời phát huy vai trò tích cực của  những người có uy tín trong cộng đồng,  trưởng các dòng họ trong thôn.  Tuyên truyền để người dân nhận thức rõ  đâu là trách nhiệm của người dân, đâu là phần việc sẽ được nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ. Những lợi ích thiết thực đem lại cho bà con khi hoàn thành việc xây dựng thôn Nông thôn mới.  Mọi việc của thôn trước khi triển khai đều được đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến của nhân dân. Người dân được biết, được bàn, được tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện nên rất đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình

Sau 2 năm triển khai xây dựng Thôn nông thôn mới, diện mạo của thôn đã có những thay đổi rõ nét. Nhất là trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhiều loại giống cây con mơi có năng xuất, sản lượng cao đã được người dân mạnh dạn đưa vào thay thế những loại cây con kém hiệu quả kinh tế. Nhờ việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nên thu nhập của dân  ngày càng cao, mức thu nhập của người dân  tăng cao, càng tạo động lực để người dân mạnh dạn  đầu tư vốn vào  phát triển sản xuất  vươn lên làm giàu. Đến nay trong thôn nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư kinh tế hộ gia đình theo hướng gia trại và đang đem lại nguồn thu nhập cao và ổn định.

Chỉ trong 2 năm xây dựng “Thôn Nông thôn mới”, thu nhập bình quân đầu người/năm  của người dân trong thôn đã đạt trên 30 triệu, tăng 5 triệu đồng so với năm 2016. Đã hình thành 4 mô hình nhóm sở thích về phát triển sản xuất và 1 mô hình tiêu biểu về phát triển kinh tế. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên tạo thu nhập ổn định trong năm đạt trên 90%, tăng 10% so năm 2016. Tỷ lệ hộ nghèo trong thôn đến thời điểm này chỉ còn dưới 10%. Đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hóa, thuận tiện cho việc đi lai

          Tin tưởng rằng  với những kinh nghiệm rút rà việc xây dựng thành công thôn nông thôn mới tại Chư Sang, sẽ là tiền để để xã Cán Cấu tiếp tục nhân rộng ra toàn xã. Đưa xã Cán Cấu sớm về đích nông thôn mới, theo mục tiêu đã đề ra./.

          Tiến Sỹ.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1