Thôn Chư Sang, xã Cán Cấu chung sức làm đường giao thông nông thôn

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua bà con nhân dân thôn Chư Sang, xã Cán Cấu đã có nhiều đóng góp hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, nổi bật là việc làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Trước đây con đường nội thôn dài 1,2 km, ở thôn Chư Sang là đường đất, mỗi khi mưa xuống thì lầy lội, nắng thì bụi bẩn ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, sinh hoạt, vận chuyển hàng hóa, nông sản thì nay tuyến đường đã được bê tông kiên cố, khang trang.

Thôn Chư Sang có tổng số 95 hộ, 415 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo cao có 31/95 hộ chiếm 32,6%. đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Để huy động sự vào cuộc của người dân, Ban mặt trận thôn đã tổ chức họp, phổ biến về kế hoạch làm đường, dự trù kinh phí và lấy ý kiến nhân dân. Chỉ sau một cuộc họp thôn đi đến thống nhất mỗi hộ đóng góp 1.2 triệu đồng, cùng nguồn vốn của Nhà nước để bê tông hóa tuyến đường nội thôn.

Được biết, không chỉ góp tiền bê tông hóa tuyến đường liên thôn, bà con trong thôn còn cùng nhau góp công, góp sức sửa chữa đắp nề đường các tuyến đường trong thôn. đồng thời. Ban vậ động tiếp tục vận động nhân dân đóng góp mỗi hộ thêm 1 triệu đồng/ hộ để nâng cấp sửa chữa nhà văn hóa thôn với số tiền huy động khoảng gần 100 triệu đồng./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1