Thôn Ngã Ba đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Hiện nay thôn Ngã Ba, xã Mản Thẩn có 60 hộ, 100% đồng bào là dân tộc Mông. Những năm qua đồng bào nơi đây luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa xây dựng nông thôn mới.

Sau 5 năm triển khai chương trình  xây dựng nông thôn mới thôn đã có sự đổi thay diệu kỳ.

Toàn bộ hệ thống đường giao thông trong thôn, giao thông nội đồng, đường làng, ngõ xóm và hệ thống thủy lợi đều được kiên cố hóa. 100% số hộ dân đều được sử dụng điện lưới quốc gia. 100% các hộ trong thôn đều có chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo, 62/66 hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. Hàng tuần bà con duy trì, tổ chức quét dọn đường làng, ngõ xóm và có ý thức giữu gìn vệ sinh môi trường. Người dân trong thôn luôn tích cực sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Tiêu biểu như gia đình ông Cư Seo Páo với mô hình nuôi ngựa bạch và trồng quýt, mỗi năm sau khi trừ các chi phí cũng thu về gần trăm triệu đồng.

Đến thời điểm này toàn thôn có 64 hộ nuôi trâu sinh sản, 15 hộ tham gia kinh doanh trâu, bò theo hình thức nuôi nhốt vỗ béo.  

Qua bình xét cuối năm 2016 toàn thôn có 30 hộ khá giầu, không có hộ đói. Bằng sự cần cù, chịu khó người dân thôn Ngã Ba, xã Mản Thẩn  đang tích cực vươn lên xây dựng thôn giầu đẹp,  phát triển bền vững.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1