Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai: Tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trẻ em tại thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thẩn.

Vừa qua, Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai đã tổ chức chương trình tuyên truyền, thực hành chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trẻ em, hướng tới cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi tại thôn Sảng  Mản Thẩn, xã Mản Thẩn.

Trong thời gian ½ ngày, Bà con nhân dân trong thôn được các cán bộ trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, tuyên truyền, hướng dẫn cách để các bà mẹ trẻ em, phụ nữ đang mang thai  biết chăm sóc trẻ nhỏ, hướng dẫn thực hành chế biến các món ăn như nấu cháo bột, cháo đủ thành phần dinh dưỡng.

Ngoài ra các cán bộ trung tâm y tế truyền đạt những nội dung về cách phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ, cung cấp thông tin cơ bản về chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đồng thời hướng dẫn chị em về cách chế biến bột ăn dặm cho trẻ và thực hành tại chỗ, hướng dẫn cải thiện chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ dưới 5 tuổi.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho các bà mẹ trẻ em và phụ nữ mang thai nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc trẻ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của các bé, giúp các chị em nâng cao hiểu biết và nhận thức cách chăm sóc trẻ, nhằm hạn chế các trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng và ảnh hưởng về chiều cao, chí thông minh của trẻ./.

Vù Giáo – Phương Anh.

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1