Trưởng thôn tiêu biều, đầy tâm huyết.

Cùng chúng tôi trên con đường dẫn vào thôn Chư Sang dài trên 3 km, anh Hảng A Tủa, chủ tịch xã Cán Cấu vui vẻ cho biết: Để có được con đường đẹp như thế này,  anh phải cùng trưởng thôn và những người có uy tín trong thôn, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động, giải thích. Để bà con hiểu xây dựng con đường này sẽ lợi cho bà con như thế nào. Khi đã hiểu bà con rất vui vẻ cùng đóng góp công sức, hiến đất cùng với nguồn vốn của nhà nước xây dựng nên con đường đẹp như ngày hôm nay. Vui nhất với bà con là những ngày thu ngô này, dù nắng hay mưa, không phải mất công sức nhiều, có thể chở các sản phẩm thu được từ ruộng nương về tận cửa nhà. Trong lòng ai ai cũng vui mừng  phấn khởi .

Nói về công tác tuyên truyền, vận đông của trưởng thôn Vàng A Chẩn.  Mới thấy cách anh  tuyên truyền thật khác không nói xuông, mà lời nói của anh luôn đi đôi với việc làm. Đồng thời anh luôn gần gũi gắn bó với bà con để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của mọi người. Từ đó nhẹ nhàng giải thích, phân tích đúng sai. Chính vì vậy anh luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. bản thân anh và gia đình luôn gương mẫu thực hiện trước, đồng thời nỗ lực tìm cách để phát triển kinh tế gia đình. Anh luôn là đầu mối để xây dựng  tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong thôn. Gương mẫu đi đầu trong các phong trào trong thôn, xã.

          Khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân chưa hiểu hoặc còn tâm lý trông chờ vào sự ủng hộ, giúp đỡ của nhà nước. Chưa nhiệt tình tham gia vào các phong trào do thôn phát động, chính vì vậy cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình phúc lợi đang thi công tại thôn. Để có sự đồng thuận của các hộ dân này anh đã cùng với những người có uy tín trong thôn đến tận nhà để tìm hiểu nguyên nhân, vận động, tuyên truyền giải thích để các hộ này hiểu việc xây dựng nông thôn mới là một chủ chương của đảng và nhà nước với mong muốn để mọi người dân ở nông thôn, đều được cải thiện đời sống, nâng cao nhu cầu hưởng thụ cho mỗi người, vì vậy mỗi người cũng cần có trách nhiệm với cả cộng đồng để chung tay xây dựng nông thôn mới

          Từ sự tuyên truyền, vận động tích cực và gương mẫu trong các hoạt động, của  anh mà bà con trong thôn luôn đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh…  nhất là tham gia đóng góp để xây dựng Nông thôn mới. Hiện nay thôn đã bê tông hóa được trên 2 km đường nội thôn với đóng góp trên 2.000 ngày công của bà con.

          Tâm sự với chúng tôi anh cho biêt: Thôn Chư Sang  còn nghèo nên anh luôn trăn trở suy nghĩ để tìm cách giúp cho bà con bớt nghèo, đỡ khó khăn. Vì vậy   mỗi khi  biết nơi nào có mô hình kinh tế hay, phù hợp với thôn là anh lại tìm đến tận nơi học hỏi, rồi tuyên truyền vận động bà con làm theo. Nhờ thế  đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong thôn  đã giảm nhiều chỉ còn trên 20%. Trong phát triển kinh tế gia đình, với mô hình chăn nuôi tổng hợp, kết hợp với trồng ngô, lúa và cây ăn quả. Mỗi năm, gia đình anh thu nhập trên 200 triệu đồng. Nhiều năm liền, anh được công nhận Gia đình văn hóa, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trở thành tấm gương để bà con trong thôn học tập và noi theo.

          Nhìn những tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới hiển hiê%3ḅn trên nét mặt mỗi người dân đang trong mùa thu hoạch, càng khẳng định những đóng góp không nhỏ của bà con cũng như tâm huyết của trưởng thôn Hảng A Tủa./.

Tiến sỹ.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1