Tuổi trẻ bệnh viện Đa khoa Si Ma Cai chung tay xây dựng nông thôn mới

Hòa trong không khí phấn khởi cùng bà con nhân dân hai thôn Hô Sáo Chải và Cẩu Pỉ Chải xã Thào Chư Phìn. Đang ra quân thi công tuyến đường nội thôn, là những bóng áo xanh tình nguyện của Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn bệnh viện Đa khoa huyện, Chi đoàn xã Thào Chư Phìn, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình các anh đang giúp bà con hoàn thành những tuyến đường nội thôn, Với mong muốn giúp đỡ bà con nơi đây có con đường đi lại thuận tiện, trong giao lưu phát triển kinh tế-xã hội.

            Trong đợt tình nguyện này Chi Đoàn Bệnh viện, cùng chi Đoàn xã Thào Chư Phìn đã huy động hơn 50 ĐVTN phối hợp với bà con nhân dân 2 thôn cùng tổ chức đổ tuyến đường giao thông nội thônĐược biết để giúp nhân dân 2 thôn của xã đổ tuyến đường này. Chi đoàn bệnh viện  đa khoa đã phát động các đoàn viên, thanh niên và Cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị ủng hộ tiền để mua vật liệu như 7 tấn xi măng, 20 khối cát, 30 khối đá sỏi với số tiền ủng hộ lên đến gần 70 triệu đồng. Đồng thời các đoàn viên thanh niên Chi đoàn  còn tham gia trực tiếp cùng nhân dân  làm đường.

            Để hoạt động tình nguyện giúp nhân dân hiệu quả, các đoàn viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm cùng tham gia các công trình phần việc khác nhau như: nhóm thì đóng máng kè, nhóm thì chuyên chở vật liệu cát sỏi, xi măng, nhóm thì chuyên trộn, nhóm thì làm hậu cần. Mỗi người một việc, các bạn trẻ ai nấy đều rất hào hứng, vui vẻ

 Có mặt tại những địa điểm đang tổ chức các hoạt động đổ đường bê tông, chúng tôi ghi nhận những nét trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Công việc làm đường bê tông, san nền , vận chuyển... tuy nặng nhọc, ai nấy đều ướt đầm mồ hôi nhưng với tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện như đã tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ nhanh chóng hoàn thành công việc của mình. 

            Với các bạn trẻ tình nguyện, được sống và được chia sẻ phần nào khó khăn của đồng bào vùng cao là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Rất tự hào khi đã góp một phần công sức bé nhỏ của mình giúp đỡ đồng bào có con đường đi lại thuận tiện.

            Sau 2 ngày cùng với nhân dân 2 thôn thi công tuyến đường, với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sôi nổi, tuyến đường của 2 thôn Hô Sáo Chải và Cẩu Pỉ Chải đã hoàn thành với chiều dài tuyến đường hơn 200 m đổ bê tông rộng 1,2m, độ dầy 14 cm. Tuyến đường này hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, giúp cho bà con nhân dân trong thôn đi lại thuận tiện, giao lưu phát triển kinh tế. Anh Vàng Seo Châu, trưởng thôn Cẩu Pỉ Chải  rất vui mừng cho chúng tôi biết thêm, bà con trong thôn mong muốn con đường này được đổ bê tông rất lâu nay đã thành hiện thực

            Có thể nói, công trình đường giao thông nội thôn của xã Thào Chư Phìn, là công trình của tuổi trẻ Bệnh viện đa khoa huyện, lập thành tích chào mừng 50 năm tái lập huyện, đã để lại nhiều dấu ấn “xanh” tô đẹp thêm hình ảnh người “Chiến sỹ áo trắng” trên vùng cao Thào Chư Phìn. Những thành quả đó sẽ là động lực để tuổi trẻ đơn vị tiếp tục phát huy tính đoàn kết, xung kích; tinh thần vượt khó vươn lên, tiếp tục cống hiến sức trẻ và trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, phát triển./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1