Tuổi trẻ Sở tài nguyên và môi trường xung kích xây dựng nông thôn mới

Xã Nàn Sín là một xã xa xôi nhất của huyện Si Ma Cai. Đời sống của đại bộ phận người dân còn nghèo, vì thu nhập của người dân vẫn là từ sản xuất nông nghiệp, Do đời sống khó khăn, nên công tác vệ sinh môi trường tại các thôn bản trong xã còn nhiều hạn chế.  Nhằm giúp xã đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới.  Đợt tình nguyện này, Đoàn khối cơ quan Sở TNMT đã vận động quyên góp ủng hộ  nhiều văn phòng phẩm, đồ dùng để ủng hộ các em học sinh trong xã, như sách vở bút mực.. Với tổng trị giá trên 23 triệu đồng.

 Với tinh thần  phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ. Thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên để hỗ trợ xã vùng cao khó khăn. Mặc dù ngày tổ chức ra quân, thời tiết không thuận lợi trời có mưa nhưng vẫn không ngăn được  những bước chân của tuổi trẻ.

Ngay từ sáng sớm, các đoàn viên thanh niên của các chi đoàn đã có mặt  để chuẩn bị cho lễ phát động.

Buổi lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan, chính quyền và nhân dân trong xã đặc biệt có sự tham gia của 25 đoàn viên thanh niên của khối cơ quan Sở TNMT và công ty TNHH thép Việt –Trung, đoàn xã và nhân dân trong xã.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên đã chia thành các nhóm  tỏa về các thôn thực hiện các phần việc của mình. Nhóm thì tiến hành tổ chức vệ sinh môi trường khu vực trung tâm xã, dọn vệ sinh, đắp nền đường vào thôn Chín Chu Phìn, đã phát quang bụi rậm, khơi thông 1,5 km cống rãnh. Nhóm thì Phối hợp với nhân dân trong xã xây dựng 7 nhà tiêu hợp vệ sinh. Nhóm thì vận chuyển, lắp đặt bộ đồ chơi cho các em học sinh phân hiệu Mầm Non, thôn Chín chu Phìn. Ai nấy cũng đều rất hào hứng, phấn khởi vì đã góp sức mình tạo niềm vui cho bà con và các em học sinh, những tiếng  nói cười vui vẻ đã át hết đi sự mệt mỏi. Ai cũng  cố hoàn thành phần việc của mình một cách nhanh nhất. Là đoàn viên trẻ lần đầu tiên được lên vùng cao, được tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, được chứng kiến những khó khăn của nhân dân và các em học sinh trong xã đã có những cảm xúc đặc biệt, khó diễn tả bằng lời chỉ biết đem một phần sức trẻ và lòng nhiệt huyết, góp một phần công sức nhỏ bé cho cộng đồng.

          Những hoạt động thiết thực này đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ngành tài nguyên và môi trường, đồng thời động viên nhân dân trong hoàn thành tốt tiêu chí về Môi trường trong xây dựng nông thôn mới, tăng cường sự phối hợp và trao đổi giao lưu tuổi trẻ giữa các đơn vị trong các hoạt động vì cộng đồng./.

          Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1