Xã Bản Mế duy trì chuẩn nông thôn mới theo hướng chất lượng cao

            Sau khi được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới với quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; Đảng ủy, chính quyền xã đã chủ động xây dựng các giải pháp, quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững.

Lực lượng Dân quân cùng bà con nhân dân đổ bê tông sân, ngõ

           Về Bản Mế sau gần 1 năm được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí nông thôn mới, ai cũng cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ ở nơi đây với hình ảnh của những ngôi nhà mới khang trang, các tuyến đường bê tông trải dài từ thôn tới nương, ruộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Những đồi cỏ, vườn rau, ao cá và các mô hình phát triển kinh tế ngày càng nhiều trong các thôn đẹp rực rỡ như màu hoa Gạo loại cây có nhiều ở xã. Thành quả đó là sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ, Chính quyền trong công tác chỉ đạo và sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đường nội thôn

             Thực hiện kế hoạch duy trì đạt chuẩn nông thôn mới một cách bến vững, chất lượng cao, thời gia qua duới sự chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền xã, nhân dân tiếp tục đóng góp công sức, xã huy động vật liêu, kết quả đã huy động xã hội hoá được 14,5 tấn xi măng, 50 khối cát và hàng trăm ngày công lao động của nhân dân thôn Bản Mế 2 và  tổ chức đổ bê tông sân, cổng cho 16 hộ, tiến hành bê tông hoá 240 m đường nội thôn thuận lợi cho việc ra nương, ruộng sản xuất, thu hoạch hoa màu.

            Trong không khí phấn khởi với những kết quả đạt được đồng chí Chủ tịch UBND xã tâm sự: Đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó hơn, nhất là trong điều kiện xã vùng cao của tỉnh và biến khí hậu, môi trường như hiện nay. Từ khi được công nhận xã Bộ tiêu chí nông thôn mới, chúng tôi vẫn tiếp tục xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nâng cao các tiêu chí, tập trung vào các tiêu chí mang lại nhiều lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân.

 

Phạm Ức Trai
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1