Xã Bản Mế: Hoàn thành tiêu chí nhà ơ dân cư, trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Việc hoàn thành tiêu chí nhà ở dân cư, đã giúp cho các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bản Mế có những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi để họ yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hiện nay xã Bản Mế có 417/510 ngôi nhà đạt tiêu chuẩn ba cứng, chiếm trên 81% số nhà ở dân cư trong xã. Để có được con số này trong thời gian qua,  ngoài các nguồn vốn như: Chương trình hỗ trợ nhà Đại đoàn kết, sự hỗ trợ của công ty cổ phần đầu tư nước sạch Hải Dương, chương trình hỗ trợ của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong năm 2018 chỉ tính riêng nguồn vốn của các chương trình đầu tư, sự hỗ trợ của các công ty, xã Bản Mế đã hỗ trợ cho 15 hộ nghèo với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Cùng với những tấm lòng tương thân tương ái của các gia đình trong thôn, xã, đã giúp đỡ, hỗ trợ để các hộ này xây dựng được những ngôi nhà mới.

Hộ gia đình anh Lù Ỷ Thèn, Thôn Na Pá, xã Bản Mế, là một trong số những hộ được hỗ trợ xây nhà ở dân cư trong năm 2018. Để có được ngôi nhà mới khang trang, với diện tích trên 100m2. Gia đình anh Thèn đã được hỗ trợ 25 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của công ty cổ phần đầu tư nước sạch Hải Dương, anh còn được vay theo nghị quyết 33 của chính phủ 25 triệu đồng với lãi xuất  ưu đãi 3%/năm. Cùng với sự giúp đỡ của anh em, họ hàng anh đã xây được ngôi nhà trị giá trên 100 triệu đồng. Có ngôi nhà mới gia đình anh rất phấn khởi tin tưởng vào Đảng và nhà nước. Yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Còn đây là ngôi nhà mới được xây dựng đầu năm 2018 của gia đình chị Lùng Thị Khương, thôn Na Pá, xã Bản Mế. Được biết gia đình chị cũng là một trong số 3 hộ nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của đội tuyển U23 Việt Nam. Với sự giúp đỡ của các gia đình trong thôn và người thân. Chị đã xây được ngôi nhà với tổng diện tích sử dụng trên 80 m2. Ngôi nhà không lớn, thế nhưng đối với gia đình chị Khương lại là một niềm động viên và sự cố gắng rất lớn. Có ngôi nhà khang trang, kiên cố như hiện nay,  chị và các con không phải nơm nớp lo sợ như trước đây, khi mỗi mùa mưa bão đến gần.

Cùng chung với những niềm vui, niềm phấn khởi của người dân, khi có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, là sự phấn khởi của cấp ủy chính quyền địa phương, khi tiêu chí nhà ở dân cư đã hoàn thành, người dân an cư, lạc nghiệp sẽ dồn sức để cùng nhau đoàn kết phát triển nền kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần đưa xã Bản Mế sớm về đích nông thôn mới./.

Thào Loan - Thanh Nhàn

 


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1