Xã Bản Mế: Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, và thực hiện ATVSTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng góp phần XD NTM”

Vừa qua, thôn Bản Mế, Hội LHPN xã Bản Mế đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, và thực hiện ATVSTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng góp phần XD NTM”Tới dự có đồng chí Lý Seo Vảng, PBT huyện ủy.

Tại buổi lễ, Hội phụ nữ xã Bản Mế đã thông qua quyết định thành lập mô hình, thành lập Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 3 thành viên, thông qua quy chế và kế hoạch hoạt động của mô hình. Thống nhất mức đóng và sử dụng quỹ để duy trì hoạt động của mô hình.

Theo đó mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, và thực hiện ATVSTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng góp phần XD NTM” tại thôn Bản Mế, xã Bản Mếtổng số 94 thành viên là hội viên phụ nữ trong thôn tham gia. Nguyên tắc Hội được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, các thành viên sẽ được sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần.

Hội viên phải đảm bảo 5 không đó là: không có người thân trong gia đình vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và không có trẻ em bỏ học. 3 sạch là: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.  Mỗi tuần tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm vào thứ 7 hàng tuần và tiến hành sơ kết và tổng kết, bình xét, đánh giá các tiêu chí đối với các hộ tham gia và có chính sách khen thưởng những cá nhân và hộ gia đình thực hiện tốt các tiêu chí XDNTM.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lý Seo Vảng đề nghị: Việc phát huy vai trò của chị em phụ nữ, việc giữ gìn vệ sinh môi trường là việc làm cần thiết, cấp bách,  Việc luôn giữ cho các bữa ăn cho gia đình, cộng đồng đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm của toàn xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Trạm y tế xã và Hội phụ nữ xã đã tổ chức  tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm và 8 tiêu chí Cuộc vận động 5 không 3 sạch và tổ chức ký cam kết cho các hộ tham gia mô hình.

Việc ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, và thực hiện ATVSTP vì sức khỏe gia đình và cộng đồng góp phần xây dựng NTM”  nhằm phát huy vai trò của phụ nữ  trong xã hội hiện đại. Qua việc thực hiện các tiêu chí 5 không, 3 sạch và tham gia giữ gìn ATVSTP góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng, đồng thời thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới của địa phương, thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

Mạnh Linh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1