Xã Bản Mế tích cực thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn

Sau một thời gian thực hiện tiêu chí giao thông, trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Nhờ vậy diện mạo của nhiều thôn bản tại xã Bản Mế đã có những thay đổi tích cực. Đến nay đa phần các tuyến đường liên thôn, nội đồng trong xã, đã được bê tông  vĩnh cửu, đạt chuẩn theo kỹ thuật của Bộ giao thông vận tải.

Để hoàn thành tiêu chí giao thông vào năm 2017, ngoài nguồn vốn đầu tư của nhà nước, xã Bản Mế đã tích cực huy động sự tham gia đóng góp sông sức của nhiều tập thể và nhân dân trên địa bàn xã như: tập thể và cán bộ nhân dân thôn Bản Mế 2, đã tích cực tham gia đóng góp công sức để xây dựng tuyến đường nội thôn, dài 1,46km trong thời gian gần 3 tháng với 19 hộ dân. Nhiều hộ dân sau khi được tuyên truyền, vận động về chương trình xây dựng giao thông nông thôn, đã tự nguyện hiến đất làm đường như hộ gia đình ông Giàng Seo Dìn,  thôn Cốc Rế. Toàn xã đã thu gom được khoảng 1.000m3 đá hộc để xây dựng các tuyến đường: Na Pá – Cốc Nghê, Sín Chải, Bản Mế.

Năm 2017, xã Bản Mế thực hiện xây dựng 2 tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó đổ bê tông tuyến Cốc Cù – Cốc Rế, với chiều dài là 1km, tuyến nội đồng nhà văn hóa thôn Sín Chải – Suối Hóa Chư Phùng, với chiều dài là 2,5km. Đến thời điểm hiện tại xã Bản Mế, đã hoàn thành tiêu chí về giao thông như: Nhựa hóa hoặc bê tông hóa 100% km đường trục xã, liên xã; 100% đường làng, ngõ sóm sạch sẽ và không lầy lội vào mùa mưa.

Đến thời điểm hiện tại tiêu chí giao thông vẫn đang được xã tích cực thực hiện và phấn đấu để hoàn thành trong năm 2017./.

Thào Loan.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1