Xã Lùng Sui ra quân làm đường giao thông nông thôn năm 2018

Vừa qua, Tại thôn Lùng Sán, xã Lùng Sui. Ủy ban nhân dân xã Lùng Sui tổ chức phát động lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn năm 2018.

Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân đã được nghe báo cáo kết quả làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.  Trong năm 2017 theo đánh giá xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí, Toàn xã có 65,4km đường giao thông, trong đó: đường liên thôn 31,7 km đường rải cấp phối, đường trục xã 3,6 km, đường trục chính nội đồng 18km, đường liên gia 12,1km. Tính đến nay có 8/8 thôn, bản có hệ thống đường giao thông để ô tô và xe máy đến được thôn. Trong đó đường bê tông xi măng là 9,15 km. Để làm được viêc đó xã đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, lồng ghép tuyên truyền vận động nhân dân qua các buổi họp thôn. kết quả xã đã phát được 8 bản tin,  treo 14 băng zôn khẩu hiệu, tiến hành họp 24 buổi với 9.200 lượt người tham gia với nội dung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới. nhờ làm tốt công tác tuyên truyền hết năm 2017 trên địa bàn xã đã huy động nhân dân hiến 18.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn

Từ kết quả trên, năm 2018 xã tiếp tục thực hiện phong trào làm đường giao thông nông thôn, tăng cường việc vận động và phát huy tối đa các nguồn lực để xây dựng đường giao thông nông thôn, huy động xã hội hóa làm đường. đồng thời tập trung vào hai tiêu chí xã đang ký trong năm là: tiêu chí văn hóa và hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Sau lễ phát động, các đại biểu và nhân dân đã thực hiện đổ bê tông tuyến đường giao thông từ đường chính thôn Lùng Sán xuống khu sinh hoạt cộng đồng với chiều dài 100m. rộng 3m, đây là đoạn còn lại trên tổng số 2,5 km đường được đổ bê tông theo tiêu chuẩn của Bộ giao thông vận tải nối trung tâm xã với thôn Lùng Sán./.

Mạnh Linh


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1