Xã Mản Thẩn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phát triển chăn nuôi

Thực hiện dự án phát triển chăn nuôi. xã Mản Thẩn  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh  việc trồng cỏ, khuyến khích các hộ phát triển chăn nuôi  đại gia súc theo hướng hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân. Hiện tại  trong xã đã có nhiều hộ dân chăn nuôi quy mô lớn mang lại giá trị kinh tế giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

 Theo đó, thực hiện Dự án phát triển chăn nuôi của huyện xã đã tổ chức cho nhân dân mua được 94 con trâu và 6 con bò, xây mới, 8 chuồng nuôi, 5 hố ủ phân. Thực hiện dự án ngân hàng bò theo nghị quyết 22, xã tổ chức tiếp nhận, bàn giao 88 con bò cái, 3 con bò đực của nhà nước hỗ trợ cho 44 hộ dân để phát triển kinh tế. Xây dựng kế hoạch tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc cho 300 hộ dân và thực hiện 24 mô hình đệm lót sinh học. Đồng thời triển khai tiểu dự án chăn nuôi trồng cây chanh tứ quý, 01 tiểu dự án nuôi vịt, 03 tiểu dự án nuôi lợn cho cho nhóm đồng sở thích. Bên cạnh đó tập trung hỗ trợ 3 tiểu dự án nuôi gà đen với 1.350 con cho 27 hộ, hỗ trợ dự án nuôi vịt thịt 500 con cho 10 hộ, hỗ trợ 34 con lợn đen bản địa cho 17 hộ, hỗ trợ lợn lái sinh sản 7 con cho  7 hộ.

Đến nay trên địa bàn toàn xã có tổng số 800 con trâu, đàn bò 217 con đạt, đàn ngựa 24 con; đàn lợn có 2.830 con, đà gia cầm 19.700 con .

Cùng với các chính sách hỗ trợ của  đảng và nhà nước và sự thay đổi nhận thức trong chăn nuôi của bà con, đã và  đang từng bước giúp người dân xã Mản Thẩn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Nâng cao thu nhập./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1