Xã Nàn Sán nỗ lực trong Phong trào giữ gìn ANTT, ATXH nông thôn

Trong 6 tháng đầu năm xã Nàn Sán đã nỗ lực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, quản lý an ninh nông thôn, kiểm soát đường biên giới được tăng cường, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định và giữ vững. do vậy trong trên địa bàn xã không để sảy ra các vụ án nghiêm trọng.

Xã Nàn Sán là xã có địa bàn rộng lại tiếp giáp với biên giới nước bạn, những năm trước đây thường xảy ra các vụ việc phức tạp. Trong hơn 1 năm trở lại  đây lực lượng công an xã luôn làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở  do vậy trên địa bàn không xảy ra các vụ việc phải xử lý hình sự. Có được kết quả trên, lực lượng công an xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát khu vực trọng điểm, nắm tình hình các đối tượng khả nghi. Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân tại các khu dân cư nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn của kẻ xấu và chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không vi phạm pháp luật.

Để làm được đó  UBND xã thành lập 02 tổ công tác, gồm có 25 thành viên vào thôn nắm tình hình, tuyên truyền vận động nhân dân các thôn thực hiện nếp sống văn minh, không cưới tảo hôn, phát huy mô hình dòng họ tự quản “họ Cư”, “họ Giàng”.

Trong thời gian tới xã tiếp tục tăng cường quản lý, vận động nhân dân trở về với sinh hoạt lễ nghi truyền thông của dân tộc mình. Không tham gia sinh hoạt đạo trái phép. Tích cực tập trung phát triển kinh tế đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1