Xã Nàn Sán: Trong tháng 8 tiến hành sửa 14 và làm mới 8 nhà tiêu hợp vệ sinh

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện tiêu chí 17,  trong tháng 8 xã Nàn Sán đã tuyên truyền, vận động nhân dân tu sửa được 14 nhà tiêu hợp vệ sinh và làm mới thêm đươc 8 nhà tiêu hợp vệ sinh.

Việc thực hiện sửa chữa và làm mới nhà tiêu hợp vệ sinh, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện thành công tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay tình hình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn xã Nàn Sán đã đạt được một số kết quả nhất định. Toàn xã có 725 hộ thì đã có 427 hộ có nhà tiêu. Trong đó có 269 hộ là có nhà tiêu hợp vệ sinh theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, giúp diệt trừ mầm bệnh không để phát tán ra môi trường, đồng thời cũng giúp cho việc biến chất thải  trong sinh hoạt, thành  nguồn  phân bón hữu cơ.

Việc tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ giúp tăng độ màu mỡ cho đất, cung cấp dinh dưỡng an toàn cho cây trồng và rất an toàn khi người nông dân  khi sử dụng, nó còn góp phần giảm vốn đầu tư cho sản xuất nông nghiệp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Những hộ gia đình trên địa bàn xã, đã tự bỏ công sức, tiền của để tu sửa và làm mới nhà tiêu hợp vệ sinh theo chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Thào Loan.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1