Xã Nàn Sín: Tích cực vận động nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn

Để thực hiện tốt tiêu chí số 17, tiêu chí môi trường trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Ngay từ đầu năm 2017 cấp ủy chính quyền xã Nàn Sín đã tiến hành khaỏ sát, đánh giá toàn bộ thực trạng tại các thôn về tiêu chí này, từ đó bàn bạc, thống nhất các giải pháp từ khắc phục  những tồn tại, yếu kém, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã. Với phương châm cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện trước cho mọi người khác học tập làm theo.

Trong 7 tháng đầu năm  cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các thôn tổ chức được 14 buổi họp thôn, để tuyên truyền  đến nhân dân về những nội dung như: Làm tốt công tác trồng, chăm sóc bảo vệ rừng không được khái thác rừng trái phép, vận động nhân dân không được phun thuốc trừ cỏ ở gần những nguồn nước để đảm bảo môi trường trong sạch tới sức khỏe đời sống của bà con nhân dân, tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng ở các thôn và những khu vực nuôi nhốt gia súc, gia cầm với 1.335 lượt  người tham gia, phát quang và rọn rẹp các tuyến đường bê tông với tổng chiều dài là 17.189 km, khơi thông được 3.621 mét cống rãnh, vệ sinh các nguồn nước, bể nước sinh hoạt ở các cụm dân cư sinh sống, nạo vét các tuyến kênh mương, thủy lợi đảm bảo nước tưới tiêu cho các hộ dân, thu gom, xử lý các loại phế, rác thải được 21 m3.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân, nên công tác vệ sinh môi trường nông thôn, trên địa bàn xã Nàn Sín đã có nhiều chuyển biến tích cực, diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Người dân đã nhận thức  được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, từ đó tích cực chủ động cùng nhau tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng làng bản xanh sạch đẹp./.

Thanh Nhàn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1