Xã Quan Thần Sán đẩy nhanh tiến độ về đích tiêu chí quốc gia về Y Tế.

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020. Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã Quan Thần Sán được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, hàng năm, Trạm Y tế xã Quan Thần Sán đã chủ động lập kế hoạch công tác cho từng tháng, quý và cả năm. Từ đó, phân công công việc cụ thể cho cán bộ phụ trách, theo dõi địa bàn, thường xuyên liên hệ, phối hợp với các tổ chức đoàn thể để lồng ghép tuyên truyền, triển khai thực hiện các chương trình y tế quốc gia đến toàn thể nhân dân như: Phòng chống các dịch bệnh, bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay-chân-miệng, bệnh lao, bệnh bướu cổ, kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường...Nhờ vậy, nhân dân trong xã đã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh như: Vệ sinh khu dân cư, thu gom rác thải, xây dựng công trình vệ sinh, nước sạch, bảo vệ môi trường, thực hiện phong trào 5 không - 3 sạch. Công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em, sức khoẻ sinh sản cũng luôn được quan tâm đúng mức. Hàng năm, 100% số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm phòng đầy đủ, 99% số phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván...Số bệnh nhân đến khám và điều trị tại Trạm Y tế xã ngày một đông hơn.

Theo ông Giàng Seo Chính, Trưởng Trạm  y tế xã Quan Thần sán cho biết: Trạm hiện có 6 cán bộ, trong đó có 1 bác sĩ, 2 y sỹ 1 nữ hộ sinh 1 dược sỹ  và 1 điều dưỡng. Để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, Trạm đã phân công cụ thể cho từng cán bộ, bám sát cơ sở chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân trên địa bàn của xã, hàng tháng đều tổ chức giao ban, đánh giá kết quả hoạt động trong trạm.

Trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020, theo đánh giá của Trạm y tế xã tính tới thời điểm hiện nay, hoạt động y tế xã Quan Thần Sán đã thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu của trạm đạt trên 85%. Song song đó, hệ thống y tế xã Quan Thần Sán cũng còn các tiêu chí cần sự nổ lực thực hiện từ phía nhân dân như tiêu chí về thu gom, sử lý rác thải sinh hoạt đúng qui định, chỉ tiêu về các cặp vợ chồng không sinh con thứ 3, chỉ tiêu về số hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh. Hiện nay, trạm y tế xã cũng đang nỗ lực phối hợp với các Ban ngành, Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định, đảm bảo đúng tiến độ.

Ông Vũ Văn Sơn, chủ tịch UBND xã Quan Thần Sán cho biết: "Thời gian tới, để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia mới về y tế xã, Đảng uỷ, UBND xã đang tập trung chỉ đạo, Trạm Y tế xã tiếp tục duy trì việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế xã, cán bộ y tế trường học trên địa bàn về các bệnh mới; tăng cường công tác giám sát phát hiện, không để dịch lớn xảy ra. khai thác hiệu quả trang thiết bị hiện có để thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân; tích cực vận động các ngành, các cấp đầu tư trang thiết bị hiện đại cho Trạm Y tế xã. Đồng thời phối hợp với các khoa, phòng của Trung tâm Y tế huyện, thực hiện tốt các chương trình y tế Quốc gia, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác y tế trong xây dựng nông thôn mới..."

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ trạm y tế, sự đồng thuận từ phía nhân dân và sự quan tâm lảnh chỉ đạo của cấp Uỷ, chính quyền địa phương tin rằng xã Quan Thần Sán sẽ đạt tiêu chuẩn Quốc gia về y tế trong năm 2016, góp phần xây dựng thành công Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã nhà./.

                                                                                                                                                                                             Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1