Xã Sán Chải:Tiến độ làm đường giao thông triển khai chậm do trời mưa.

Đến nay xã Sán Chải đã tiến hành khởi công mới 8 tuyến đường giao thông liên thôn, trong đó 2 tuyến liên thôn gồm thôn La Chí Chải, Lao Tỷ Phùng, 6 tuyến đường nội đồng gồm thôn Ngải Pản, La Chí Chải, Seo Khai Hóa, Lù Dì Sán, Trung Chải, Hố Tỉn với tổng chiều dài 22,02 km, và mở mới 4,5km đường giao thông  nội đồng theo đúng kế hoạch được giao.

Nhưng do ảnh hưởng của những  đợt mưa lũ kéo dài  thời gian gần đây, đã làm cho nhiều tuyến đường giao thông vào các thôn bị ách tắc cục bộ, có  nhiều đoạn đường mặc dù đã khắc phục để xe máy lưu thông tạm thời, nhưng với những xe chuyên chở vật liệu vẫn không thể lưu thông được, do một số tuyến đường giao thông nông thôn, có nền đất yếu, ta luy dương kết cấu đất kém, không đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển vật liệu và thi công các tuyến đường giao thông nông thôn của xã. Vì vậy rất nhiều tuyến không thể tiếp tục thi công vì thiếu vật liệu.

Hết năm 2016 toàn xã Sán Chải đã đổ được 16,4km đường giao thông liên thôn, rải cấp phối 9,4km,  làm được 1,4 km đường liên gia, đổ bê tông được 2,7km đường nội đồng. Trong năm nay đến thời điểm này mới đổ được 4/22,02 km, mở mới được 3/4,5 km đường nội đồng.

Đây là công trình đường giao thông nội đồng thôn Hố Tỉn, xã Sán Chải. tuyến này dài 3,6 km. Do công CTy TNHH Duy Toàn nhận đấu thầu và thi công mở mới nền đường và đổ bê tông. Tuy nhiên đến thời điểm này, khi chúng tôi có mặt tại công trường, rất nhiều thiết bị máy móc, công nhân đang nằm chờ vật liệu để tiếp tục thi công. Do mưa kéo dài nhiều ngày, công trường lại nằm cách xa quốc lộ,  quãng đường đến công trường dốc đất, nền đất mềm nhão nên  không chỉ việc vận chuyển vật liệu, việc  mở mới các tuyến của đơn vị cũng khó khăn. Đối với tuyến đường đã rải cấp phối thì việc lu đầm nền cũng là việc bất khả thi. Do vật liệu lúc có lúc không, nên việc thi công cũng chỉ là cầm chừng giữ chân công nhân. Đến hết tháng 9 mới đổ bê tông được 0,8km.

Bên cạnh những khó khăn trên,  để việc quản lý chất lượng công trình thi công cũng  được xã  chú trọng quan tâm như quản lý chất lượng vật liệu xây dựng, chất lượng  khi thi công đường phải đảm bảo kỹ thuật, bằng các biện pháp quản lý, giám sát các đơn vị thi công  chặt chẽ, không  để các đơn vị  thi công vì chạy theo  khối lượng mà ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Chương trình phát triển đường giao thông liên thôn, tại xã Sán Chải đã tiến hành được nhiều năm, nhiều tuyến đường trong xã đã đươc đổ bê tông vĩnh cửu, giúp cho việc đi lại giao thương của bà con nhân dân đã được thuận tiện. diện mạo nông thôn đã không ngừng đổi mới. Song hiện nay việc chậm tiến độ thi công các tuyến đường liên thôn đang gây nhiều khó khăn cho  nhân dân  trong việc đi lại ở những thôn có công trình giao thông được mở mới, nâng cấp./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1