Xã Sán Chải tổ chức lễ phát động xây dựng Nông thôn mới.
    Vừa qua, tại thôn Lao Chải, xã Sán Chải tổ chức lễ phát động xây dựng Nông thôn mới năm 2019.
    Trong năm 2018, cấp ủy, chính quyền xã Sán Chải đã cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư, xây mới. Tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Vệ sinh môi trường nông thôn được chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Đến nay, xã đã đạt được 14/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong năm 2019, xã Sán Chải đăng ký hoàn thành thêm 2 tiêu chí nông thôn mới gồm: Tiêu chí Môi trườn và tổ chức Sản xuất.


    Đây  là tiêu chí được xã cho là có vai trò quyết định và quan trọng nhất. Do đó, để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân trong việc chung tay xây dựng NTM, cấp ủy chính quyền địa phương đã thường xuyên tổ chức, phát động nhiều phong trào nông dân tham gia xây dựng NTM, gắn thực hiện phong trào “ Nhà sạch, khuôn viên đẹp” với tiêu chí 6 có, 3 không gồm: Có cổng, có tường rào, có nhà láng nền, lát gạch, có sân bê tông, có chuồng trại gia súc xa nhà và không có hội viên sinh con thứ 3, không có con cháu bỏ học, không có hội viên mắc tệ nạn xã hội.  
    Ngay sau lễ phát động, các ban ngành, đoàn thể xã đã cùng đông đảo bà con nhân dân tham gia phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và đắp 2 bên lề tuyến đường nội thôn Lao Chải với tổng chiều dài trên 1,4 km, đồng thời chú trọng công tác duy tu, bảo dưỡng, kiểm xoát tải trọng các tuyến đường hiện đã hoàn thành trên địa bàn xã./.
                                                                                                                                                         Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1