Xã Si Ma Cai: Nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Xác định việc thực hiện và hoàn thiện tiêu chí môi trường là tiêu chí khó khăn nhất trong xây dựng nông thôn mới, vì vậy, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã đã và đang tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cùng nhau quyết tâm thực hiện để hoàn thành tiêu chí khó khăn này.

Trong những năm qua,  cấp ủy, chính quyền xã Si Ma Cai đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nghị quyết chuyên đề, đổi mới nhiều nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng và làm chuyển biến nhận thức trong quần chúng nhân dân. Như thông qua các buổi họp thôn, tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt đoàn thể..

Đến nay, toàn xã đã có 99,6% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Trong đó có 8 công trình nước sạch, 211 cơ sở sản suất, kinh doanh. Số hộ có nhà vệ sinh 1087/1140 hộ đạt 95,35%, chăn nuôi đảm bảo bảo vệ sinh môi trường với tổng số 216/263 hộ chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh đạt 82,1%. Đường làng ngõ xóm được vệ sinh sạch sẽ.

Để đạt được mục tiêu đó. Cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể thực hiện vệ sinh đường làng ngõ xóm, gia cố lại chuồng trại. Đồng thời hỗ trợ, vận động nhân dân làm mới 53 nhà vệ sinh hộ gia đình, làm mới 15 lò xử lý rác, đốt rác thải ở 6 thôn. Thành lập 6 tổ thu gom rác thải ở 6 thôn. Chuẩn bị xây mới công trình nghịa địa tại thôn Na Cáng khoảng 1ha.

Với những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân. Có thể tin tưởng rằng tiêu chí môi trường ở xã Si Ma Cai sẽ hoàn thành như kế hoạch đề ra./.

 Mạnh Linh

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1