Xã Si Ma Cai; tổ chức lễ phát động xây dựng Nông thôn mới.
    Ngày 13/3 , xã Si Ma Cai tổ chức lễ phát động xây dựng Nông thôn mới năm 2019.
    Trong năm 2018, cấp ủy, chính quyền xã Si Ma Cai đã cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư, củng cố hoàn thiện. Tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Vệ sinh môi trường nông thôn được chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. 

    Để duy trì và nâng cao các tiêu chí đã hoàn thành, chính quyền địa phương đã đề ra nhiệm vụ cũng như các giải pháp đó là tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là chỉ có khởi đầu, không /có kết thúc. Động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, đóng góp sức người, sức của để xây dựng NTM; chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, thực hiện đồng bộ trên tất cả các nhóm tiêu chí, ưu tiên nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu cuối năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6 %... 
    Ngay sau lễ phát động, các ban ngành, đoàn thể xã đã cùng đông đảo bà con nhân dân tham gia phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh và đắp 2 bên lề tuyến đường từ trung tâm xã đến thôn Nàng Cảng với tổng chiều dài trên 2,4 km, đồng thời chú trọng công tác duy tu, bảo dưỡng, kiểm xoát tải trọng các tuyến đường hiện đã hoàn thành trên địa bàn xã./.
                                                                                                                                                    Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1