Xã Sín Chéng: đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

Việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính được coi là nhiệm vụ trọng tâm, UBND xã Sín Chéng đã bố trí vị trí tiếp nhận hồ sơ của bô%3ḅ phâ%3ḅn “Mô%3ḅt cửa” khá thuận lợi và bố trí cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận theo đúng quy định.  Ngoài ra, UBND xã còn xây dựng  đầy đủ và niêm yếu công khai  ở nơi dẽ nhìn, các quy chế tiếp công dân, các nội quy, quy định, trình tự tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.  

Để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Xã Sín Chéng đã, lựa chọn những cán bộ có đủ trình độ, năng lực chuyên môn phù hợp với từng vị trí công tác. Đồng thời thường xuyên tạo điều kiện cho cán bộ phụ trách bộ phận một cửa được học tập nâng cao trình độ, nhờ đó chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng cao.

Các cán bộ, công chức bộ phận “Mô%3ḅt cửa” của xã luôn có ý thức chấp hành  tốt các quy tắc ứng xử trong giao tiếp, nhiệt tình hướng dẫn, giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Hiện tại, những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn thường được giải quyết trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Những thủ tục cần sự phối hợp giải quyết hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên thì bộ phận một cửa tiếp nhận, hẹn ngày trả kết quả cụ thể và chuyển đến cơ quan cấp trên có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, bộ phận “Một cửa” của xã đã thực hiện: tuyên tuyền pháp luật được 10 buổi, thu hút 951 lượt người tham gia. Đăng ký khai sinh cho 193 trường hợp, đăng ký kết hôn cho 24 cặp. Chứng thực 657 việc, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 34 trường hợp. Khai tử cho 5 trường hợp. Hiện nay, khi người dân đến bộ phận một cửa của UBND xã Sín Chéng để làm các thủ tục hành chính được cán bộ hướng dẫn trình tự làm thủ tục một cách đơn giản nhanh gọn, không mất nhiều thời gian chờ đợi lấy kết quả.

Thời gian qua, xã Sín Chéng đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của cải cách hành chính, gắn cải cách thủ tục hành chính với thực hiện quy chế dân chủ và công khai hóa, từng bước hiện đại hóa thủ tục hành chính Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Để làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới UBND xã Sín Chéng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo cho độ ngũ cán bộ, công chức tại cơ sở. theo hướng đơn giản hóa tiếp tục đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Với phương châm “Vì dân phục vụ”./.

          Thào Loan


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1