Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Sán Chải lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

Vừa qua, Đảng bộ xã Sán Chải đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự, chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Sán Chải là xã vùng cao, biên giới có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 3,072 km với tổng diện tích tự nhiên là 2.131,24 ha, toàn xã có 637 hộ với 3.424 khẩu, 99,8% là dân tộc Mông còn lại là các dân tộc khác sinh sống ở 5 thôn. Đảng bộ xã có 10 chi bộ trực thuộc (05 chi bộ thôn, 04 chi bộ trường học, 01 chi bộ y tế) với tổng số 158 đảng viên. 

Theo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Sán Chải đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thuận lợi, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, nhiều mục tiêu đã vượt ở mức cao, nổi bật là: Đảng bộ đã năng động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương; tập trung chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng trên tiềm năng, thế mạnh của xã, góp phần tăng giá trị sản xuất trên 1 ha đất canh tác đạt 38 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 29,8 triệu đồng/người/năm ... Cơ sở kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã được xây dựng tương đối đồng bộ, cơ bản đáp ứng được các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ đời sống nhân dân: 100% đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa; 100% các hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Công tác sắp xếp dân cư được chú trọng, từ năm 2015 đến nay, đã sắp xếp được 20 hộ gia đình đang ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới, được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhân dân tích cực tham gia, tự nguyện hiến 33.978 m2 đất sản xuất, ủng hộ 562.360.000 đồng và hàng trăm ngày công... đến hết năm 2019, xã đã đạt 15/19 tiêu chí. Hoạt động, chất lượng giáo dục, y tế tiếp tục có bước phát triển, công tác an sinh xã hội, bảo tồn các bản sắc văn hóa các dân tộc được triển khai, thực hiện tốt; đường biên mốc giới được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, đạt nhiều kết quả tích cực; hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều tiến bộ.

Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Dương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và Nhân dân xã Sán Chải trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Sán Chải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thuận lợi, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra và tập trung lãnh đạo có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới:

Trước mắt, cấp ủy, chính quyền xã phối hợp tốt các các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị, Nhân dân trên địa bàn thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả, không để dịch xảy ra.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng. Xây dựng chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân trong phát triển KT-XH.Tập trung lãnh đạo, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của xã, đẩy mạnh và phát huy hiệu quả các dự án đầu tư, phát triển các ngành nghề, dịch vụ để giải quyết việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, có chất lượng cao, gắn với công tác quản lý, bảo vệ môi trường. Nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong các nhà trường, chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Triển khai có hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với thực hiện chương trình giảm nghèo; huy động tốt các nguồn lực, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phối hợp tốt với các lực lượng vũ trang đảm bảo an ninh biên giới, an ninh trật tự trên địa bàn.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Quy định 28-QĐ/TU, ngày 26/3/2018 của Tỉnh ủy Lào Cai về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII đã đề ra. 

Ngay sau Đại hội, cần làm tốt việc phân công công tác bảo đảm phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ; chủ động xây dựng quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa; có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chúc mừng Đại hội

 

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Sán Chải lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Với quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra, phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2020./.

 

                                                                                                                                                                 

 Ngô Thị Hà
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1