Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Sùng Thị Sâu vào một buổi chiều tháng 6 nắng gắt. Trong căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, chị Sâu cho biết: Năm 2006, chị xây dựng gia đình cùng anh Lồ Seo Chẩn người cùng thôn, hai vợ chồng trẻ khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, đứng trước sự đeo bám của cái đói, cái nghèo, chị đã trăn trở rất nhiều phải làm sao vượt qua được khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Từ sự khó khăn này, đã thôi thúc tôi quyết tâm mạnh dạn đầu tư theo hướng làm kinh tế tổng hợp, tích cực tăng gia sản xuất trồng trọt, xây dựng chuồng trại nuôi lợn, nuôi ngan, gà, vịt thả vườn. Nhờ áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi lợn mà mô hình kinh tế tổng hợp của chị đem lại lợi nhuận khá. Mỗi năm chị xuất chuồng hai lứa lợn, trừ hết mọi chi phí mỗi lứa chị cũng thu về 50 - 60 triệu đồng.

 

 

Chị Sùng Thị Sâu thôn Nàn Sín, xã Nàn Sín (huyện Si Ma Cai)

Đàn lợn gia đình chị Sùng Thị Sâu

Không chỉ năng động sáng tạo nắm bắt thời cơ trong chăn nuôi, sản xuất, chị còn là một phụ nữ đảm đang quán xuyến chăm lo cho mái ấm của mình, nuôi dạy con tốt và đầu tư cho các con được ăn học đầy đủ, vì thế các con của chị đều học giỏi, chăm ngoan. Với việc chủ động, cần cù, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp cho chi Hội, cho cộng đồng, từ năm 2006 đến nay chị Sâu luôn được chị em bình bầu là phụ nữ suất sắc, gia đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện”.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Giàng Thị Dở, Chi hội Phụ nữ xã Nàn Sín cho biết thêm: Chị Sùng Thị Sâu là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Hơn nữa, chị luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, ngoài xã về vật tư nông nghiệp để sản xuất. Công việc tuy vất vả, chị thường xuyên phải thức khuya dậy sớm để chăm sóc đàn lợn, ngan, gà, vịt …nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian một cách khoa học hợp lý, tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi Hội, Hội phụ nữ xã.

 

Những thành quả đạt được hôm nay của chị Sâu thật đáng trân trọng khích lệ. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

 

                                                                                                                                        

 

   Lồ SInh - Trung Dũng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1