Huyện Si Ma Cai, họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19.

Vừa qua, huyện Si Ma Cai đã tổ chức họp Ban chỉ đạo cách ly và phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid -19, chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo đã nghe lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện báo cáo về tình hình cách ly, phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và phương án chuẩn bị ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đ/c Nguyễn Xuân Thủy - UVBCH, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện báo cáo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 2 trường hợp khách du lịch quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19. Để chuẩn bị các phương án về cách ly và phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Lào Cai và sẵn sàng phương án cách ly tất cả các đối tượng có nguy cơ từ vùng dịch trong và ngoài nước đến huyện Si Ma Cai. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona huyện Si Ma Cai đã ban hành phương án cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cụ thể: Cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid - 19, các trường hợp nguời dân nhập cảnh từ các nước trên quốc gia, vùng lãnh thổ được cơ quan chuyên môn thông báo có dịch về Việt Nam đến huyện Si Ma Cai và các trường hợp có tiếp xúc gần để xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong, chủ động dập dịch không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid -19 huyện nhấn mạnh: dịch Covid- 19 trên thế giới và ở Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan đến huyên là rất lớn, cần phải tăng cường thực hiện các giải pháp kiểm soát, không để dịch lây lan. Yêu cầu Công an huyện tiếp tục rà soát những trường hợp đã đến phúng viếng ông Ma A Nhà ở thôn Bản Kha, xã Sín Chéng. Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị khu vực để cách ly phòng chống dịch những trường hợp nghi nhiễm. Đồn Biên phòng Si Ma Cai tăng cường chốt tất cả các địa điểm chốt dịch trên địa bàn huyện đảm bảo 24/24 giờ./.

                                                                                  

 

  Trung Dũng - Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1