Huyện Si Ma Cai, mưa đá kèm gió lớn thiệt hại trên 4 tỷ đồng.

Chiều tối ngày 17/3, tại huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc trên diện rộng, gây thiệt hại cho nhiều hộ dân tại các xã Nàn Sán, Sán Chải và Thị trấn Si Ma Cai.

 

Đ/c Giàng Sín Chớ - Phó Chủ tịch UBND huyện tới thăm, động viên các gia đình bị thiệt hại

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện Si Ma Cai, mưa đá kèm theo giông lốc đã làm thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân. Trong đó, thiệt hại về nhà ở của 785 hộ gia đình, giá trị thiệt hại ước khoảng trên 3 tỷ đồng; cùng với đó, một số tuyến kênh mương thủy lợi tại Tổ dân phố Nàng Cảng, Tổ dân phố Na Cáng bị hư hỏng nặng, uớc thiệt hại khoảng 179 triệu đồng. Mưa đá cũng đã làm ảnh hưởng một số diện tích cây ăn quả ôn đới, làm dập nát khoảng 100 ha hoa màu của bà con nhân dân... ước thiệt hại khoảng 380 triệu đồng, rất may mưa đá kèm theo gió lốc không hại về người.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão huyện Si Ma Cai đã cùng với Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể đã trực tiếp cùng các hộ gia đình khắc phục nhanh, đảm bảo nơi sinh hoạt, ổn định cuộc sống cho nhân dân./. 

Trung Dũng - Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1