Lãnh đạo huyện Si Ma Cai, đến thăm và hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai tại xã Sán Chải.

Vừa qua, Đoàn công tác của HĐND, UBND huyện Si Ma Cai đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Ly Seo Cở, thôn Seo Khai Hóa, xã Sán Chải, để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra đêm ngày 26/5.

Ngôi nhà anh Ly Seo Cở, thôn Seo Khai Hóa, xã Sán Chải

Trong trận mưa to kèm theo gió lốc đêm ngày 26/5, đã làm thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân xã Sán Chải, đặc biệt mưa và gió lốc đã làm xập đổ hoàn toàn ngôi nhà của gia đình anh Ly Seo Cở, cả gia đình chỉ kịp chạy ra ngoài còn tài sản trong nhà gần như hư hỏng hết. Được biết, đây là một hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Sán Chải. 

Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, cấp ủy chính quyền xã đã huy động lực lượng tại chỗ đến giúp đỡ, hỗ trợ anh sơ tán những tài sản còn sót lại, bố trí chỗ ở tạm cho gia đình anh. Ngay trong buổi sáng ngày 27/5, huyện đã cử đoàn công tác, trực tiếp do đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đến thăm hỏi và động viên gia đình. Đồng thời hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để tu sửa lại nhà cửa và sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng hỗ trợ gia đình anh 02 triệu đồng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng đã trao cho gia đình 01 phần quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, động viên gia đình anh Ly Seo Cở

Tại gia đình anh Ly Seo Cở, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã, các ngành, đoàn thể của xã Sán Chải huy động các nguồn của xã như: lực lượng Dân quân, Đoàn thanh niên hỗ trợ hộ gia đình anh Cở dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa, công trình phụ, để gia đình anh vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất./.

                                                                                                                                 Thào Loan - Trung Dũng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1