Mô hình mới, cách làm hay về cách thức tuyên truyền trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn dân cư

Nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai, các cấp hội Đoàn trên toàn huyện đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 cho đoàn viên thanh niên và nhân dân như: tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, tham gia các chốt kiểm soát dịch tại các xã… Tuy nhiên, đối với huyện Si Ma Cai và một số huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn còn có một số tỷ lệ bà con dân tộc thiểu số (người cao tuổi) khả năng nghe, nói tiếng phổ thông vẫn còn hạn chế. Trong khi đó các nội dung tuyên truyền trên hệ thống phát thanh chủ yếu vẫn bằng tiếng phổ thông, chính vì vậy một bộ phận bà con nhân dân vẫn chưa hiểu rõ và thực hiện tốt các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nắm bắt điều đó, Ban Chấp hành Đoàn xã Sán Chải đã lên kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng Hmông cho bà con nhân dân trên địa bàn xã bằng hệ thống loa phát thanh di động tại từng thôn bản, ngõ xóm, khu dân cư... Các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã được các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn xã biên tập lại ngắn gọn và dễ hiểu bằng tiếng Hmông, sau đó thu lại bằng Smartphone và phát lại trên hệ thống loa phát thanh di động (loa kéo). Với 5 tổ tuyên truyền, mỗi tổ 2 người và hoạt động 03 buổi/tuần/thôn, các tuyên truyền viên đã đến từng khu dân cư, đường làng, ngõ xóm để tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân và bước đầu đã có những hiệu quả tích cực.

 

Thực hiện tiêu chí 3 không khi đi tuyên truyền (không tiếp xúc gần, không đi quá 2 người/tổ và không tuyên truyền khi chưa đeo khẩu trang), các tổ tuyên truyền của Đoàn xã Sán Chải đã là những tuyên truyền viên tích cực, sáng tạo đưa những thông tin của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; đồng thời, qua đó thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chung tay cùng xã hội đẩy lùi, chiến thắng dịch Covid-19. Đây cũng là mô hình hay, cách làm sáng tạo mà các đơn vị Đoàn cơ sở trong toàn huyện nên học hỏi để tổ chức có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị mình./.

                                                                                                       Trung Dũng - Mạnh Sang

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1