Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai, giải ngân các nguồn vốn ưu đãi cho xã Cán Cấu trên 3 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Si Ma Cai đã giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi trên 3 tỷ đồng, với 42 lượt hộ dân trên địa bàn xã Cán Cấu được lợi. Các nguồn vốn vay được giải ngân chủ yếu thuộc nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất Nghị quyết 22-NQ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai, để người dân đầu tư phát triển chăn nuôi đại gia súc, từ đó tạo công ăn, việc làm giúp người dân từng bước vươn lên giảm nghèo bền vững trên chính quê hương mình.

 

 

Từ nguồn vốn vay ưu đãi này, đã giúp cho nhiều hộ gia đình, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có vốn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Song song với công tác hỗ trợ vốn vay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện còn huy động tiết kiệm từ các nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân với tổng số vốn gửi tiết kiệm của xã gần 100 triệu đồng.

 

 

Để đảm bảo nguồn vốn vay ưu đãi này đúng đối tượng và được sử dụng đúng mục đích, các cán bộ tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các hợp đồng ủy thác đã ký đối với các hội đoàn thể. Củng cố Tổ liền canh, liền cư tại của xã, tạo điều kiện thuận lợi cho việc họp tổ, thu lãi kiểm tra giám sát vốn vay. Đồng thời, duy trì tốt hoạt động giao dịch tại  xã, điều chỉnh và phân bổ chỉ tiêu kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của những hộ gia đình có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế./.

 

                                                                                                                              

 

   Lồ Sinh - Trung Dũng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1