Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc áp dụng Bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc, viết và toán. Tạo động lực cho cán bộ quản lý, giáo viên được tiếp cận các phương pháp tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chuyên đề “tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non. Với các giảng viên là lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN - Sở GD&ĐT, Tiểu Ban QLDA “PT cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm” tại Lào Cai, đặc biệt có Tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Phương chuyên gia của Tổ chức SC tham gia tập huấn với hình thức trực tuyến.

Trong đợt tập huấn lần này, các học viên được nắm bắt tổng quan bộ công cụ hỗ trợ trẻ làm quen với đọc, viết và toán; cách sử dụng thẻ hoạt động làm quen với đọc, viết dành cho giáo viên; nâng cao kỹ năng đọc, kể tương tác, thực hành sử dụng thẻ hoạt động làm quen với Toán và lập kế hoạch tổ chức các hoạt động làm quen với đọc, viết và toán sớm; thống nhất việc thực hiện chương trình GDMN tích hợp với làm quen với đọc, viết và toán tại các trường mầm non hiện nay.

Các lớp tập huấn đã đi thực tế tại 3 trường mầm non để thực hành các thẻ ELM, đồng thời thăm quan, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn và công tác xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Kết thúc đợt tập huấn, các trường sẽ tập huấn lại cho 100% giáo viên về thực hiện bộ công cụ ELM, tiếp tục rà soát, điều chỉnh chương trình phát triển giáo dục nhà trường và bổ sung kế hoạch giáo dục năm, chủ đề, tuần và kế hoạch bài học để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng trẻ, sẵn sàng chuẩn bị tâm thế cho trẻ mầm non trước khi vào trường tiểu học.

Nguyễn Thanh - Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1