Ban đại diện hội NCT tuổi huyện Si Ma Cai sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

    Ngày 30/6, Ban đại hội người cao tuổi huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Trong 6 tháng đầu năm, Ban đại diện hội người cao tuổi huyện đã triển khai phong trào “ Tuổi cao, gương sáng” và các cuộc vận động toàn dân chăm sóc người cao tuổi, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến hội người cao tuổi, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Tăng cường công tác xây dựng, cổng cố hội vững mạnh, vận động cán bộ hội viên hội người cao tuổi đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, những tháng đầu năm, hội người cao tuổi huyện đã tham gia đóng góp được 327 ngày công, hiến được trên 12 nghìn m2 đất để mở rộng đường nông thôn mới, điểm hình như xã thào chư phìn hiến được 8.000m2. Ngoài ra, các cụ còn tham gia cùng bà con nhân dân trong thôn bản, thị trấn làm tốt công tác thu gom rác thải, bảo vệ môi trường góp phần xây dựng đô thị sạch, đẹp, văn minh. Vận động hội viên người cao tuổi tích cực tuyên truyền vận động con cháu không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, tăng cường tố giác tội phạm với các cơ quan chức năng đảm bảo giữ an ninh trật tự trên địa bàn. Tuyên truyền vận động các hộ gia đình thi đua xây dựng gia đình văn hóa trong các thôn bản, tổ dân phố, phấn đấu hàng năm hội người cao tuổi đều đạt gia đình văn hóa. Đồng thời, tiếp tục vận động con cháu thi đua các phong trào, xây dựng gia đình văn hóa thành gia đình văn hóa nâng cao. Tuyên truyền vận động quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi được trên 11 triệu đồng, thực hiện công tác duy trì, triển khai nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế giúp hội viên khó khăn về kinh phí, hiện nay huyện Si Ma Cai có 2 câu lạc bộ liên thế tự giúp nhau với 85 thành viên.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

      Tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà tết, mua áo ấm cho người cao tuổi được 51 xuất quà,, trị giá trên 11 triệu đồng, chúc thọ, mừng thọ 81 cụ, với trên 31 triệu đồng, 6 tháng đầu năm hội người cao tuổi các cơ sở đến trung tâm y tế khám chữa bệnh cho 459 cụ, làm hồ sơ quản lý sức khỏe cho 95 cụ.  
Trong 6 tháng cuối năm, Ban đại diện hội người cao tuổi tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội người cao tuổi như phong trào thi đua "Tuổi cao, gương sáng". Đẩy mạnh cuộc vận động,," Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, gắn với cuộc vận động," Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng môi trường văn hóa xã hội ngày càng lành mạnh văn minh.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1