Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai làm việc với huyện Si Ma Cai

          Chiều ngày 05/7/2021, đồng chí Nông Đức Ngọc - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lào Cai làm việc với huyện Si Ma Cai về tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Phòng Dân tộc, phòng Nội vụ, phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng GD&ĐT, phòng Lao động - TBXH, phòng Nông nghiệp và PTNT, Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện, Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Đ/c Nông Đức Ngọc - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lào Cai thông qua nội dung buổi làm việc

          Theo báo cáo tại buổi làm việc, huyện Si Ma Cai có 7.923 hộ với 38.199 nhân khẩu, 94% là đồng bào dân tộc thiểu số. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 13,09%, tỷ lệ hộ cận nghèo chiếu 20,14%. Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa. Các chính sách là một chiến lược quan trọng để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Đ/c Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

          Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các xã khu III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025 có hiệu lực. Rất nhiều chính sách triển khai thực hiện gặp khó khăn, bất cập như chính sách bảo hiểm xã hội, chính sách học sinh, chính sách vay vốn...

          Các xã hoàn thành nông thôn mới sẽ không được hưởng chính sách hỗ trợ và phải đóng học phí sẽ ảnh hưởng đến chuyên cần cũng như vận động học sinh đến lớp; người dân không được hưởng một số Chương trình chính sách tín dụng, chính sách ưu đãi như hộ sản xuất kinh doanh tại vùng biệt khó khăn, chương trình thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn; các đối tượng thụ hưởng chính sách an sinh xã hội bị dừng chính sách, việc triển khai thực hiện cắt giảm các chính sách an sinh xã hội và tuyên truyền, giải thích cho dân của các cơ quan, đơn vị gặp nhiều khó khăn. Tổng số đối tượng đang được cấp thẻ BHYT không được hưởng chính sách do ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg trên địa bàn là 12.590 người, thuộc địa bàn 4 xã, 01 thị trấn đã hoàn thành nông thôn mới xã Sín Chéng, Bản Mế, Nàn Sàn, Cán Cấu và thị trấn Si Ma Cai, bằng 32,6% tổng dân số toàn huyện./.

 

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1