Bàn giao phương tiện nghe, xem cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai

          Sáng ngày 18/8/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Si Ma Cai tổ chức bàn giao phương tiện nghe, xem cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Tham dự có đồng chí Phạm Thanh Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, đồng chí Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai, Lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông và các hộ nghèo được hỗ trợ phương tiện nghe, xem trên địa bàn huyện.

Đ/c Phạm Thanh Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi bàn giao phương tiện nghe, xem

Theo kế hoạch Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai bàn giao 122 tivi và 34 radio cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Phát biểu tại buổi bàn giao thiết bị nghe, xem, đồng chí Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai mong muốn các hộ gia đình được nhận hỗ trợ tivi, radio sử dụng đúng mục đích, không cho, bán hoặc tặng lại cho người khác, đồng thời sử dụng thiết bị phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin của gia đình, tiếp thu thông tin, nâng cao kiến thức bổ ích nâng cao dân trí, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, giúp người dân học tập, làm theo để có hướng vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững.

Đ/c Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai phát biểu tại buổi bàn giao phương tiện nghe, xem

Ngay sau, buổi bàn giao thiết bị, cán bộ kỹ thuật đã tổ chức lắp đặt chảo thu vệ tinh trực tiếp tại các hộ gia đình và hướng dẫn người dân cách sử dụng các thiết bị một cách hiệu quả.

Đ/c Phạm Thanh Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai; đ/c Lý Xuân Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai trao phương tiện nghe, xem cho các hộ nghèo

Việc hỗ trợ thiết bị nghe, xem là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa thiết thực, giúp các gia đình nghèo tại các vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh Lào Cai có điều kiện tiếp cận thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các thông tin văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trên địa bàn./.

Lê Thanh Nghị 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1