Cấp phát văn phòng phẩm cho các đơn vị trường

       Ngày 26/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai đã tổ chức cấp phát văn phòng phẩm cho các đơn vị trường để phục vụ năm học mới.

          Các loại văn phòng phẩm được cấp phát đợt này là theo nghị quyết 29 ngày 04 tháng 12 năm 2020 của HĐND tỉnh Lào Cai về việc quy định các chính sách đặc thù, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021-2025. Theo đó trẻ em học lớp mẫu giáo 5 tuổi, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông mà bản thân, cha, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn, trừ học sinh được hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Chính phủ, học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập. Sẽ được hưởng mức hỗ trợ: Hỗ trợ kinh phí để mua sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương cho học sinh mượn, đảm bảo mỗi học sinh được mượn 01 bộ sách giáo khoa/học sinh/năm học; Về hỗ trợ học phẩm cho học sinh, trẻ em học lớp mẫu giáo 5 tuổi được cấp 01 bộ quyển vở giúp bé nhận biết và làm quen với chữ cái và 02 bút chì/trẻ em/năm học; Học sinh tiểu học được cấp không quá 18 quyển vở 48 trang và 04 chiếc bút/học sinh/năm học, phù hợp với yêu cầu của chương trình học. Riêng học sinh lớp 1 được cấp thêm 01 chiếc bảng con/học sinh/năm học; Học sinh trung học cơ sở được cấp 30 quyển vở thếp đóng sẵn 100 trang/học sinh/năm học; Học sinh trung học phổ thông được cấp 40 quyển vở thếp đóng sẵn 120 trang/học sinh/năm học.
          Đây là nguồn động viên, to lớn của các cấp các ngành với các em học sinh vùng cao còn khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.


Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1