Đoàn thanh niên Si Ma Cai nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023

Những ngày này tại khu vực thi tại các điểm thi số 1 và số 2,  Các Đoàn viên, thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Si Ma Cai đang bắt đầu khởi động chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2023". Chương trình năm nay có mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế, triển khai nhiều hoạt động, mô hình tình nguyện sáng tạo, hiệu quả.

 

Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Ban chỉ đạo thi huyện Si Ma Cai đã giao cho Đoàn TNCS HCM huyện xây dựng kế hoạch tiếp sức mùa thi với đa dạng các hoạt động như: Hỗ trợ phương tiện đi lại với các học sinh không ở bán trú, các điểm thi đều bố trí chỗ ăn cho thí sinh ở xa điểm thi được vào ăn nghỉ tại các điểm thi trước một ngày diễn ra kỳ thi. Tại đây lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ cùng với đội ngũ nhân viên điểm thi phục vụ các bữa ăn hàng ngày cho các em. Không dấu được niềm vui  em Sùng Thị Dín thí sinh dự thi tại điểm thi số 2 cho biết:  Nhà em ở xa trường được nhà trường bố trí vào đây ở trước một hôm để thi, có chỗ ăn nghỉ, lại được vụ vụ ăn uống miễn phí em rất vui và cảm động trước sự quan tâm của mọi người

anh tin bai

Hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Để hỗ trợ các em thí sinh được tốt nhất, ngay từ đầu tháng 6 huyện đoàn đã chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ đó tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức triển khai các chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh kết hợp trực tiếp và trực tuyến. 
Tổ chức các hoạt động triển khai các sản phẩm truyền thông phù hợp với đối tượng học sinh. Triển khai truyền thông nâng cao nhận thức, tư vấn dinh dưỡng, phát cẩm nang hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm, cấp phát thuốc miễn phí, các sản phẩm dinh dưỡng, triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi, điểm đăng ký thi có số lượng đông thí sinh… Triển khai các hoạt động tư vấn tâm lý, tiếp sức tinh thần cho thí sinh trước kỳ thi: tổ chức toạ đàm trực tuyến kết hợp trực tiếp, các hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp cho các đối tượng có nhu cầu. Tuyên truyền nhằm nâng cao năng lượng tích cực, tinh thần vững vàng, bí kíp làm chủ tinh thần tự tin, lạc quan bước vào kỳ thi. Chủ động tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các đội hình tình nguyện. 

anh tin bai

Hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khi kỳ thi diễn ra, huyện đoàn phối hợp với nhà trường, các cơ sở y tế rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh. Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật. Phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có mật độ giao thông cao.
Đến thời điểm hiện tại, Đoàn TNCS HCM huyện Si Ma Cai đã thành lập được hai đội hình tiếp sức mùa thi với số lượng gần 60 tình nguyện viên cùng tham gia các hoạt động. Em Khà Lê Tuấn Anh. Tình nguyện viên, sinh viên Trường Đại học Giao thông- Vận Tải, một tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi năm nay cho biết: Đây là năm thứ 2 em tham gia chương trình này, Được đóng góp một phần sức lực của mình để giúp các em thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi với em là niềm vui lớn. Em sẽ nỗ lực hết sức mình để các em có một kỳ thi an toàn hiệu quả cao
Huyện đoàn  đã chỉ đạo các cơ sở đã ban hành thư ngỏ, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ suất ăn miễn phí, nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh. Theo số liệu tổng hợp, hiện tại đã kết nối khoảng 22 triệu đồng để hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các thí sinh, trong suốt quá trình thi. Nói về những hoạt động của các đoàn viên, thanh niên tình nguyện, Anh Phạm Đức Minh, Bí thư huyện Đoàn Si Ma Cai cho biết thêm:  Với mong muốn các tình nguyện viên sẽ nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, thời tiết để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Huyện Đoàn sẽ phối hợp tốt với các ngành liên quan làm tốt công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ đưa, đón thí sinh, giữ trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường; hỗ trợ nước uống, bữa trưa, các loại văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi…triển khai rộng rãi kênh thông tin tiếp nhận hỗ trợ cũng như huy động mọi nguồn lực xã hội để chung tay hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

anh tin bai

Hỗ trợ nấu ăn cho học sinh

Kỳ thi năm nay, huyện Si Ma Cai có 2 điểm thi là THPT số1, điểm thi THCS&THPT Nội trú, huyện Si Ma Cai, điểm thi THPT số 1 có tổng 247 thí sinh đăng ký dự thi với 11 phòng thi, trong đó có 213 thí sinh là học sinh trường THPT  số1 và 34 thí sinh thuộc GDNN - GDTX huyện. Còn tại điểm thi trường THCS&THPT Nội trú huyện có tổng số 166 thí sinh đăng ký dự thi, với 7 phòng thi. Trong đó có 98 thí sinh là học sinh trường THPT  số 2 và 68 thí sinh thuộc trường THCS&THPT Nội trú huyện

anh tin bai

Theo anh Sang Tiếp sức mùa thi là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hoạt động thường niên do Đoàn thanh niên phát động. Thông qua những hoạt động thiết thực của chương trình sẽ là nguồn động viên to lớn giúp thí sinh yên tâm bước vào phòng thi, cũng như góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, hiệu quả. Đồng thời, chương trình Tiếp sức mùa thi còn là môi trường để tình nguyện viên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, là nơi kết nối rất nhiều trái tim tình nguyện./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1