Đối thoại chính sách với cán bộ hội viên phụ nữ xã Cán Cấu năm 2023

    Ngày 6/9, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Si Ma Cai, phối hợp với Đảng ủy xã Cán Cấu, tổ chức chương trình đối thoại với bà con nhân dân và hội viên phụ nữ xã Cán Cấu về các chính sách an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia, liên quan đến phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị đối thoại

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại

 

    Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Cán Cấu đã nêu những vấn đề vướng mắc, đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến: Cần phải có chế độ đồng bộ đối với các chị em phụ nữ khi tham gia sử dụng đối với các biện pháp tránh thai. Đề nghị xem xét, giảm tuổi trợ cấp đối với người cao tuổi xuống 75 tuổi. hỗ trợ kinh phí đối với các Chi hội trưởng phụ nữ, hội viên tiêu biểu khi được triệu tập tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng. Khôi phục lại phụ cấp cho Chi hội trưởng phụ nữ các thôn, bản. Đề nghị hỗ trợ tiền ăn trưa, sách vở và đồ dùng học tập, thẻ BHYT cho các cháu học sinh trên địa bàn xã. Đề nghị thay đổi quy định đối với tính liên tục của thẻ BHYT. Tăng cường thêm giáo viên cho các trường trên địa bàn xã. Hỗ trợ kinh phí cho các mô hình mà Hội phụ nữ các cấp đã thành lập, như mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” “5 không, 3 sạch”.  
Các câu hỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ đã được các đồng chí lãnh đạo của Hội liên hiệp phụ nữ huyện, lãnh đạo cấp ủy địa phương, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp thỏa đáng. Đối với các câu hỏi không thuộc thẩm quyền, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, và lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện hứa sẽ trình các cơ quan chuyên môn liên quan tiếp nhận, và trả lời trong thời gian sớm nhất. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến; đề xuất, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc

anh tin bai

Lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã Cán Cấu trả lời các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

    Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, phụ nữ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là dịp để cấp ủy, chính quyền được trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến tham gia góp ý, kiến nghị của nhân dân, hội viên, phụ nữ về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện và những vấn đề còn khó khăn, những vấn đề mới nảy sinh ở cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Từ đó để kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để giải quyết, nhằm đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Hội nghị lần này, cũng chính là diễn đàn để các hội viên, phụ nữ xã Cán Cấu, tham gia xây dựng địa phương. Từ đó, đóng góp ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

 
Thanh Nhàn - Vũ Chiến
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1