Đưa nghề dệt của người Thu Lao vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Nghề dệt của người Thu Lao, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 

anh tin bai

Đưa nghề dệt của người Thu Lao vào danh mục  di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

 

    Cụ thể, ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra Quyết định số 379/QĐ-BVHTTDL công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Theo đó, nghề dệt của người Thu Lao, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

anh tin bai

Đưa nghề dệt của người Thu Lao vào danh mục  di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Được biết, dệt vải là một trong những nghề thủ công truyền thống hình thành từ rất lâu đời của đồng bào Thu Lao và được trao truyền qua nhiều thế hệ. Người Thu Lao chủ yếu sinh sống ở huyện Si Ma Cai, có dân số khoảng hơn 1.000 người sinh sống tập trung ở xã Thào Chư Phìn, Nàn Sán và Bản Mế. Số lượng nghệ nhân trong cộng đồng người Thu Lao biết nghề dệt có khoảng 70 người.
    Việc công nhận, đưa nghề dệt của người Thu Lao, huyện Si Ma Cai vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ góp phần thuận lợi cho công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trang phục truyền thống của cộng đồng người Thu Lao.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1