Hội NCT huyện Si Ma Cai: Tổng kết công tác năm 2019

    Vừa qua, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội người cao tuổi  năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
      Dự hội nghị có đồng chí Giàng Sín Chớ, UVBTV, PCT UBND huyện.


Theo báo cáo, năm 2019 công tác tổ chức Hội từng bước được củng cố và kiện toàn, đến nay toàn huyện có 1.614 người cao tuổi đang sinh hoạt ở 91 chi hội của 13 xã. Các chế độ chính sách đối với người cao tuổi được triển khai kịp thời, trong năm hội người cao tuổi huyện đã tổ chức mừng thọ cho 10 cụ tròn 90 tuổi, với số tiền trên 6 triệu đồng, mừng thọ giữa năm cho 184 cụ với tổng số tiền 67 triệu đồng. Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, trong năm Hội người cao tuổi các xã, đã vận động hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của nhà nước khắc phụ khó khăn vươn lên sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhờ đó vai trò, vị thế của người cao tuổi được nâng lên, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, góp phần vào thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí PCT UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quà Hội người cao tuổi huyện đạt được, đồng thời  mong muốn hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật người cao tuổi, chương trình mục tiêu về người cao tuổi đến mọi người dân, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hội viên để phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người cao tuổi, thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trên 3 nhiệm vụ và 2 chương trình; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh.
    Dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân đã có thánh tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “ Tuổi cao – Gương sáng” năm 2019./.
Lồ Sinh.


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1