Hội nghị BCH Đoàn lần thứ XXII (mở rộng) nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 5/10, Ban thường vụ Huyện Đoàn Si Ma Cai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm, chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ đoàn triển khai thống nhất, cụ thể, bám sát vào sự chỉ đạo của đoàn cấp trên và đặc điểm của địa phương, đơn vị. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm được chú trọng triển khai tạo được điểm nhấn khá rõ rệt, đặc biệt là các công trình thanh niên, các chương trình tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng của đoàn viên thanh niên được quan tâm chú trọng. Công tác bồi dưỡng kết nạp đoàn viên luôn được duy trì và phát triển về số lượng, chất lượng, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên các mặt được nâng cao. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% Đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh với nhiều hình thức mang lại hiệu quả rõ rệt. Theo đó, đã tổ chức phát miễn phí 300 chiếc khẩu trang, 400 tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm thường gặp, sửa chữa và thay mới 45 bóng đèn đường điện khu dân cư. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà 2 chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 khu vực biên giới với tổng trị giá trên 10 triệu đồng, tặng 4 xuất quà cho 4 hộ gia đình thân nhân cán bộ chiến sĩ đang công tác nơi biên giới, tặng 80 đôi dép quai hậu cho học sinh trường tiểu học xã Nàn Sán trị giá 8 triệu đồng. Tổ chức thành công chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" và "Chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ" năm 2021 với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được đẩy mạnh. Thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Huyện đoàn đã triển khai cho các cơ sở đoàn triển khai đề xuất ý tưởng sáng tạo cho Đoàn viên, thanh niên, đến nay đã có 954 ý tưởng được đề xuất và cập nhật lên cổng thông tin sáng tạo của Trung ương Đoàn. Trong 9 tháng đầu năm, huyện đoàn đã phối hợp với Ngân hàng CSXH quản lý vốn vay phát triển kinh tế với tổng số dư nợ trên 69 tỷ đồng cho 1.347 hộ vay.


Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả Huyện đoàn đã đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư yêu cầu Huyện đoàn cần thực hiện tốt các công tác phong trào đoàn. Chuẩn bị công tác nhân sự giới thiệu cho Đảng, xây dựng các đề án đại hội, thành lập các tiểu ban, xây dựng các dự thảo lấy ý kiến từ cơ sở. Làm tốt công tác phong trào thông tin hai chiều lồng gắn với nhau, mỗi xã cần có một mô hình như trồng hoa, treo biển chào mừng đại hội đoàn.


    Nhân dịp này, có 2 tập thể, 2 cá nhân được tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học và có 5 cá nhân được huyện đoàn Si Ma Cai tặng giấy khen đã có thành tích  xuất sắc trong hoạt động báo cáo viên của đoàn TNCS Hồ chí Minh huyện Si Ma Cai năm 2021./.


Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1