Hội nghị BCH phụ nữ huyện Si Ma Cai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
    Ngày 10/12, tại hội trường khối dân hội LHPN huyện Si Ma cai tổ chức hội nghị BCH lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự  chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng, PBT  huyện ủy.

Quang cảnh hội nghị

    Trong báo cáo trình tại hội nghị nêu rõ: trong năm 2019 Hội LHPN đã thực hiện tốt các phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được gắn kết với “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vận động các hội viên  tham gia phong trào “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nhà sạch, vườn đẹp”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”….  Từ các  phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến về chất trong phong trào phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kết quả, hội phụ nữ 13/13 xã  đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường nông thôn được trên 155 buổi, với trên 3000 lượt cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Tiến hành thu gom  được trên 303 khối rác thải. Tổ chức hướng dẫn trên 245 hộ gia đình thực hiện 3 sạch trong gia đình. Trong năm qua, hội phụ nữ huyện luôn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Thực hiện phong trào 2 – 3 phụ nữ khá giàu giúp 1 phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ. Trong năm đã có 90 cá nhân và 13 tập thể giúp 54 chị với số tiền trên 67 triệu đồng. Kết quả có 13 chị được giúp đã vươn lên thoát nghèo. Hội phụ nữ đã thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ mạnh dạn thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển hướng sản xuất kinh doanh đáp ứng được nhu cầu của thị  trường. Bên cạnh đó, hội phụ nữ còn thực hiện hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, từ nguồn vốn vay ưu đãi, các hộ được vay vốn đều sử dụng hiệu quả, đúng mục đích.
    Năm 2019, công tác tuyên truyền của hội phụ nữ được nâng cao và đổi mới về nội dung lẫn hình thức. Qua đó, đã khơi dậy được tinh thần yêu nước, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần giúp hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề đề ra trong năm.
    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lý Seo Vảng, đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà hội phụ nữ huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí  yêu cầu trong năm tới các cấp hội cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Đẩy mạnh tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ. Tiếp tục vận động phụ nữ tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Tuyên truyền vận động nhân dân, hội viên phụ nữ thực hiện tốt luật biên giới.
    Nhân dịp này, hội LHPN huyện đã khen thưởng cho 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019./. 
 Lồ Sinh.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1