Hội thi gia đình và sức khỏe trẻ thơ

Ngày 21 và ngày 24/12/2021 tại trường MN xã Cán Cấu và trường MN xã Nàn Sán, phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội thi "Gia đình và sức khỏe trẻ thơ” năm học 2021-2022. Tham dự Hội thi có 14 đội từ 14 trường mầm non trong toàn huyện, mỗi đội thi có 5 người: 01 trẻ 5 tuổi, cha và mẹ của trẻ tham gia thi, 01 cán bộ thôn hoặc xã, 01 giáo viên mầm non. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hội thi được tổ chức, từ đó nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về GDMN. Phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, giáo dục trẻ. Các đội thi phải tham gia 3 nội dung gồm: Diễn tiểu phẩm, kết nối yêu thương, chung sức.

Phần thi diễn tiểu phẩm: Các thành viên của đội cùng tham gia diễn tiểu phẩm, kết hợp với tuyên truyền, vận động cha mẹ, cộng đồng, các tổ chức xã hội các cấp, ngành cùng chung tay, góp sức phát triển Giáo dục mầm non và thực hiện An toàn giao thông đối với trẻ mầm non.

Phần thi kết nối yêu thương thực hiện 2 lượt thi: Cô và trẻ cùng thực hiện 01 hoạt động tự chọn bằng hình thức biểu diễn múa, hát, khiêu vũ, đóng kịch, ảo thuật, đọc thơ....thể hiện được khả năng, năng khiếu, sở trường của trẻ và cô giáo; đồng thời có 5 câu hỏi/ tình huống cho các bậc phụ huynh và cán bộ thôn, xã về sự hiểu biết kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.

Phần thi chung sức dành cho tất cả các thành viên trong đội, làm đồ dùng, đồ chơi áp dụng tổ chức trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho đội thi đến từ trường MN số 2 thị trấn Si Ma Cai, trường MN xã Sín Chéng; 4 giải nhì cho trường MN số 2 xã Lùng Thẩn, MN xã Sán Chải, MN số 1 thị trấn Si Ma Cai và trường MN xã Nàn Sán; trao giải ba và các giải chuyên đề cho các đội thi.

Kết quả Hội thi là một trong những căn cứ để Phòng GD&ĐT đánh giá năng lực, nghiệp vụ của giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, hình thức giáo dục trẻ; áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động dạy học; đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ MN, đặc biệt chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 và nâng cao chất lượng chuyên đề “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em DTTS”, Chương trình "Tôi yêu Việt Nam về giáo dục an toàn giao thông cho trẻ” và xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm. Đồng thời làm căn cứ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Nguyễn Thanh - Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1