Hơn 300 xuất quà cho các em trường PTDTBTTH số 2 xã Sín Chéng

Trong thời gian một ngày, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai  đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe cho các em cho học sinh, Chương trình đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về cách phòng tránh Covid – 19, cách sơ cấp cứu ban đầu, các bệnh tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng, da liễu. Sau thăm khám các em sẽ được phát thuốc miễn phí với gần 20 danh mục thuốc. Các em học sinh trước khi được khám bệnh, sẽ được kiểm tra nhiệt độ, đo cân nặng, chiều cao để tính chỉ số BMI, chuyển tới các bàn khám, kết thúc là bàn tư vấn sức khỏe và kê đơn, phát thuốc miễn phí. Thông qua đó nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có, trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm, khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn. Việc khám bệnh giúp cho các em học sinh có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ học tập, điều chỉnh lối sống, cải thiện chất lượng cuộc sống. Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe giúp  cho các em học sinh tự theo dõi sức khỏe bản thân, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị cũng như lên kế hoạch chăm sóc phù hợp. Không dấu được niềm vui chị  Hảng Thị Sâu, thôn Sín Chải,Sín Chéng cho biết: Rất vui khi thấy con cháu mình được chăm sóc sức khỏe , cảm ơn sự quan tâm của các cấp các ngành đối với các cháu học sinh vùng cao

Cũng trong đợt này đoàn tình nguyện đã trao tặng 300 chiếc áo ấm cho các em học sinh Trường PTDTBT tiểu học số 2 xã Sín Chéng.

 Đây là một trong những hoạt động thường niên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, thể hiện sự quan tâm của người thầy thuốc đến đời sống, sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của người thầy thuốc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tại chương trình, các y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có cơ hội chia sẻ vật chất và tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giáo dục đoàn viên, thanh niên tiếp tục vun đắp truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa các đoàn viên, thanh niên. 

Ngoài việc khám, chữa bệnh, các bác sĩ còn tư vấn thông tin cần thiết về tình hình sức khỏe, hướng dẫn cho các em học sinh và phụ huynh học sinh tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân mình để tự phòng bệnh cũng như khi thấy có những dấu hiệu bất thường phải đến cơ sở y tế khám ngay.

T. Nhàn

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1