Huyện Si Ma Cai, chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

    Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, Xuân về luôn là việc được các cấp ủy đảng, chính quyền, các  ban, ngành đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Si Ma Cai trú trọng quan tâm. 

anh tin bai

chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

 

    Cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực đã góp phần đảm bảo cho các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được đón Tết, vui Xuân đầy đủ, đầm ấm và ý nghĩa.
    Từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, cùng sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm đã mang đến cho người nghèo một mùa xuân ấm áp, đong đầy tình người. Trong dịp tết Giáp Thìn 2024, UBMTTQ Việt Nam huyện và các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách trên địa huyện.
    Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức phát động ủng hộ Chương trình tết “vì người nghèo” và đạt được kết quả tích cực. Với chủ đề “Xuân đoàn kết - Xuân yêu thương” đến nay, Xuân Giáp Thìn năm 2024 của các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai thêm no ấm, trẻ em đón xuân thêm vui hơn năm 2023.

anh tin bai

chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

    Ông Giàng Sín Chớ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Si Ma Cai cho biết: Cho đến thời điểm này, huyện Si Ma Cai đã tiếp nhận 2.973.500.000đ, trong đó tiếp nhận 1.923.500.000đ từ nguồn ngân sách Tỉnh và ban vận động quỹ “vì người nghèo” tỉnh chuyển đến, hiện nay đã phát cho 3.847 hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo. Tiếp nhận từ nguồn xã hội hóa với số tiền 1.050 triệu đồng  trao cho 1.166 hộ cận nghèo và 695 đối tượng bảo trợ xã hội trẻ em, mồ côi không hưởng chính sách mồ côi cả cha lẫn mẹ, có hoản cảnh đặc biệt khó khăn.
    Phần lớn hộ nghèo trên địa bàn huyện đều ở những xã xa trung tâm nên mỗi phần quà Tết sẽ trở thành niềm động viên, tiếp thêm nghị lực để mỗi hộ nghèo trong huyện nỗ lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, thông qua cuộc điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới vừa được tổ chức mới đây, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã nắm rõ những khó khăn nơi các hộ nghèo cư trú như giúp họ ngày công lao động hay hiện vật sẵn có để sửa sang nhà cửa đón Tết.
Với mục tiêu để người nghèo bớt nghèo, phấn đấu vươn lên làm giàu, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai hiệu quả Quỹ Vì người nghèo. Do đó, mỗi năm, Quỹ Vì người nghèo của huyện cũng đã vận động được hàng trăm triệu đồng. Từ nguồn vận động được, nhiều ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo. Cũng từ nguồn quỹ này, nhiều người nghèo được khám chữa bệnh, nhiều trẻ em được cắp sách tới trường.

anh tin bai

chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

    Ông Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai chia sẻ: “Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo mỗi độ Tết đến xuân về là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp thể hiện rõ tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để cùng chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, đầm ấm”.
    Để chăm lo cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, huyện cũng đã thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số trên 10 nghìn suất quà, tổng giá trị trên 4 tỷ đồng.

anh tin bai

chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

    Trong thời gian qua, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Si Ma Cai cũng đã tập trung mọi nguồn lực, tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. 
Anh Sùng Seo Chẩn, thôn Seo Cán Hồ, xã Quan Hồ Thẩn vui mừng nói: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn Huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình giúp những người nghèo chúng tôi yên tâm đón Tết.
    Không khí xuân đang về, lòng người như được sưởi ấm khi được đón nhận sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Đây cũng là nét đẹp truyền thống của dân tộc. Khi tất cả mọi người cùng chung tay chăm lo thì những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt phần lo toan, vất vả trong những ngày Tết đến, xuân về./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1