Huyện Si Ma Cai chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023

    Vậy là chỉ còn gần 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra. Để chuẩn bị cho kỳ thi này nhiều tháng nay thầy và trò trường các đơn vị trường THPT huyện Si Ma Cai đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang bị kiến thức cho học sinh, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

anh tin bai

Công tác ôn thi tốt nghiệp được chuẩn bị kỹ lưỡng

 

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023, huyện Si Ma Cai sẽ có 2 điểm thi tại Trường THPT số 1 Si Ma Cai và Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai, với 415 thí sinh đăng ký dự thi. Cho đến thời điểm Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp năm 2023, đã triển khai các phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện đi lại, ăn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi, phương án hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, trong quá trình diễn ra kỳ thi. Trao đổi với tôi ông Thền Văn Quang, Phó trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT huyện Si Ma Cai cho biết: Năm 2023 toàn huyện Si Ma Cai có 2 điểm thi, một điểm thi đạt tại trường phổ thông số 1 và điểm thi thứ 2 đạt tại trường nội trú, 2 điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phụ vụ cho kỳ thi diễn ra theo văn bản hướng dẫn của cấp trên, các trường đang tập trung hướng dẫn kỹ năng tạo tâm thế cho các em học bước vào kỳ thi năm 2023 đạt kết quả cao nhất.

anh tin bai

Công tác ôn thi tốt nghiệp được chuẩn bị kỹ lưỡng

    Đối với việc ôn luyện của các em học sinh, ngay từ đầu năm học các đơn vị trường đã có kế hoạch ôn luyện cho các thí sinh thật nghiêm túc, đảm bảo củng cố kiến thức cho các em học sinh tham dự kỳ thi. Các đơn vị trường cũng đã tổ chức cho các em thi thử, từ đó phân loại đối tượng học sinh để có các giải pháp bồi dưỡng cho từng đối tượng học sinh, giúp các em học sinh có thêm kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Nói về việc này cô giáo Đinh Khánh Diệp, GV bộ môn Ngoại ngữ, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai cho biết thêm: Việc chuẩn bị cho các em học sinh kiến thức kỹ năng trong giai đoạn nước rút nà là vô cùng quan trọng, tôi đã phân loại đối tượng ra các dạng bài tập phù hợp với đối tượng học sinh giúp các em đạt được điểm số với mục tiêu đề ra; thứ hai thương xuyên đánh giá những khó khăn mà các em gặp phải, thường xuyên trao đồi với giáo viên chủ nhiệm cũng như với phụ huynh học sinh để có những động viên tinh thần giúp các em giảm bất các áp lực thi cử.
    Kỳ thi năm nay, học sinh sẽ tham gia thi 05 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học. 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT. Trong đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Cho tới thời điểm này các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã tổ chức ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng thi cho học sinh, sẵn sàng bước vào kỳ thi. Các em học sinh cũng đã có tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi. Em Trần Lê Thùy Trang lớp 12A5 trường THPT số 1cho biết: Thời gian gấp rút gần đây thầy cô đã cho chúng em luyện đề nhiều hơn, làm quen với các dạng đề, chúng em cũng tổ chức mô hình đôi bạn cùng tiến những bạn có học tập tốt hơn sẽ cùng giúp đỡ những bạn có kỹ năng nhận diện chưa được ổn, kỳ thi sắp tới chúng em sẽ cố gắn đỗ tốt nghiệp 100%.

anh tin bai

         Năm học 2022 - 2023, Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai có 177 học sinh dự thi tốt nghiệp. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tập chung cho học sinh ôn luyện. Duy trì, thực hiện tốt mô hình “Đôi bạn cùng tiến” phân công học sinh có học lực khá, giỏi giúp đỡ học sinh có học  lực kém cùng nhau vươn lên trong học tập. Giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra học sinh yếu kém, kiến thức rỗng phần nào thì phụ đạo sâu phần đó. Giúp các em có một hành trang kiến thức vững vàng bước vào kỳ thi. 
 Nhà trường cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ cho học sinh ôn luyện và tham gia thi tốt nghiệp. và tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho các em sẽ tham gia trong kỳ thi năm nay. 
      Công tác phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương và hội phụ huynh học sinh, trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các nhà trường triển khai. 
Một mùa thi nữa đang đến gần, với sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho công tác ôn thi cùng với sự nỗ lực ôn luyện của các thi sinh tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023 của huyện Si Ma Cai sẽ đạt kết quả cao./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1