Huyện Si Ma Cai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ

              Tại các tuyến phố đông đúc trước đây rất vắng vẻ. Các nhà hàng quán ăn và các dịch vụ khác không thiết yếu đã đóng cửa  theo chỉ thị phòng chống dịch Covid-19.  Khi được hỏi, nhiều người dân và tiểu thương sinh sống ở các khu vực  này đều trả lời vì sự an toàn của cộng đồng, một lòng quyết tâm chống dịch nên họ sẵn sàng nghỉ kinh doanh hai tuần, thậm chí cả tháng. Đó là lý do, các con phố Mới, Phố Cũ của Thị trấn Si Ma Cai vốn náo nhiệt, sầm uất nhất giờ đây vắng lặng lạ thường.

 

         

              Thực hiện dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, dường như những người xuất hiện ngoài phố hầu hết vì bất đắc dĩ. Trên gương mặt mỗi người đều hiện lên sự lo lắng. Họ muốn về nhà thật nhanh để tránh phải tiếp xúc với nhiều người khác. Người đi bộ thì rảo bước thật nhanh, còn người đi xe máy phóng một cách vội vã. Không ai không đeo khẩu trang.  Hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch nước, chỉ thị của thủ tướng chính phủ Huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các ban ngành, các xã, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ  về các nội dung chính trong chỉ thị, Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao- Truyền Thông huyện xây dựng  thành bản tin đặc biệt, tuyên truyền liên tục trên hệ thống phát thanh của huyện và các xã, dùng xe  lưu động  tuyên truyền tại các các trung tâm cụm xã và các trục đường chính

            Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện thành lập thành lập tổ công tác tự quản phòng chống dịch Covid-19 tại thôn, bản, tổ dân phố. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là việc chấp hành nghiêm quy định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. /. 

 Đ. Nam + T. Sỹ.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1