Huyện Si Ma Cai, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

         Ngày 20/4, tại Trường PTDTBT, THCS xã Cán Cấu, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai, đã tổ chức trao tặng hơn 5000 bản sách Việt Nam của các cá nhân, các cơ quan, đơn vị các ngành quyên góp cho các đơn vị trường học trong toàn huyện. Cũng trong ngày 20/4, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thông huyện cũng tổ chức luân chuyển hơn 500 đầu sách về Trường PTDTBT TH Cán Cấu.

 

Quang cảnh Ngày sách Việt Nam tổ chức tại trường PTDTBT THCS xã Cán Cấu

         Đây là một trong những hoạt động của huyện Si Ma Cai, thực hiện hưởng ứng ngày sách Việt Nam. Nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc và tổ chức các hoạt động chào mừng, để Ngày sách thực sự là một ngày hội, một sự kiện văn hóa được mọi tầng lớp nhân dân đón nhận. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nhiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách. Xây dựng thói quen và văn hóa đọc sách trong cộng đồng.

 

 

 

Một số hình ảnh cô và trò trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

          Đây là hoạt động thường niên với mục tiêu đưa hoạt động thư viện đến với cơ sở, thu hút đông đảo bạn đọc đến với thư viện, thư viện Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Si Ma Cai, thường xuyên tiến hành luân chuyển sách đến tủ sách các xã, thị trấn để phục vụ nhu cầu đọc sách, báo miễn phí của nhân dân trên địa bàn. Các loại sách được luôn chuyển đợt này chủ yếu phục vụ công tác tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các thông tin kinh tế, văn hóa giải trí; các tài liệu tham khảo về khoa học kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và cẩm nang về sức khỏe con người…

Việc luân chuyển sách từ thư viện huyện về cơ sở giúp các tủ sách cơ sở luôn luôn có sách hay và mới để phục vụ bạn đọc, từng bước đưa văn hóa đọc vào cuộc sống của người dân, giúp họ ứng dụng khoa học vào trong sản xuất và đời sống, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Thanh Nhàn - Trung Dũng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1